Công ty Supe Lâm Thao: Xanh hóa sản phẩm tăng năng suất cây trồng và giữ cho ruộng vườn phì nhiêu

Nhằm khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón, Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới nhằm tạo ra những sản phẩm phân bón thế hệ mới. Liên tục cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm Xanh phân bón bổ sung vi sinh, phân bón hữu cơ khoáng... không chỉ tăng năng suất mà còn nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ đất, thể hiện vai trò của Supe Lâm Thao với nền nông nghiệp xanh.
san-pham-xanh-lam-thao-1-1728563817.jpg
Không chỉ tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Supe Lâm Thao còn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phân bón thân thiện với môi trường.

"Xanh hóa" sản phẩm phân bón đón đầu xu thế nông nghiệp văn minh                

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên, Supe Lâm Thao đã áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 cho toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh tạo nền tảng để “xanh hóa” sản phẩm.

Từ những khó khăn do máy móc thiết bị hầu hết đã lạc hậu từ những năm 60, để sản xuất đảm bảo chất lượng song song với đảm bảo các tiêu chuẩn mới về môi trường, bên cạnh đầu tư cải tạo, Công ty tập trung nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học, cải tiến công nghệ nhằm đáp ứng yêu cầu mới.

Với mục tiêu vì người tiêu dùng, Công ty Supe Lâm Thao đã nghiên cứu ứng dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất và cung cấp các sản phẩm phân bón thế hệ mới, phân bón bổ sung chất hỗ trợ nâng cao hiệu quả sử dụng, phân bón bổ sung vi sinh, phân bón hữu cơ khoáng... nhằm phục vụ nền nông nghiệp xanh - xu hướng tất yếu của nền nông nghiệp Việt Nam theo xu hướng nền nông nghiệp thế giới: nền nông nghiệp văn minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong những năm qua, Công ty đã không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hoá các dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Nổi bật là Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị.

Chỉ tính riêng 2 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê là: NPK-S Lâm Thao 15-6-16+5S (mùa mưa) và NPK-S Lâm Thao 16-4-6+5S (mùa khô); 01 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây lâm nghiệp là NPK-S*M1 Lâm Thao 10-5-5+9S; 04 sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị là Hữu cơ khoáng Lâm Thao 3-5-2+2S+TE (chuyên dùng cho cây hoa, cây cảnh); NPK-S Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S (chuyên dùng cho cây rau và cây ăn quả). Các sản phẩm trên đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

san-pham-xanh-lam-thao-2-1728563836.jpg
Nỗ lực "xanh hóa" sản phẩm phân bón góp phần thúc đẩy lộ trình sản xuất nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn đang là xu thế chủ đạo trên thế giới, giúp đáp ứng yêu cầu sản xuất nông sản chất lượng cao, đồng thời bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.

Trong 4 năm trở lại đây, không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Supe Lâm Thao còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm. Theo đó, Công ty đã thay đổi chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh. Với việc nâng cấp chất lượng bao bì các sản phẩm, khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty cho biết, xác định vai trò quan trọng của các sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng trong xu thế phát triển của nền nông lâm nghiệp hiện nay, trong những năm gần đây, Công ty đã tích cực nghiên cứu và đầu tư nguồn lực để liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón với những ưu điểm nổi bật.

Năm 2021, Công ty đã cho lưu hành bộ sản phẩm NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới và Hữu cơ khoáng Lâm Thao; năm 2022 và 2023, Công ty tiếp tục ra mắt bộ sản phẩm mới hoàn chỉnh có bổ sung hữu cơ và các chủng vi sinh vật hữu ích vào phân bón vô cơ. Các sản phẩm mới trên được đông đảo khách hàng, bà con nông dân đón nhận sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả sản phẩm trên cây trồng cũng như trong cải tạo đất.

Tích hợp khoa hoạc công nghệ và đổi mới sáng tạo để tăng trưởng xanh

TS. Phùng Hà - Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam cho biết: Hiện nay, ngành phân bón nước ta phát triển nhiều về số lượng nhưng dòng phân bón thế hệ mới áp dụng công nghệ cao, phân bón hướng về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh còn ít. Riêng Supe Lâm Thao trong những năm gần đây đã liên tiếp đưa ra một loạt sản phẩm mới theo hai hướng. Thứ nhất là phân bón chất lượng cao tăng hàm lượng dinh dưỡng lên, thứ hai là hướng vào nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp xanh (gồm hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh). Những sản phẩm phân bón này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của thời đại, vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Nhận định về những nỗ lực của Supe Lâm Thao trong lộ trình xanh hóa sản phẩm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá: Supe Lâm Thao là một trong những đơn vị sản xuất phân bón thuộc Tập đoàn Hóa chất luôn chủ động, tiên phong không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực nghiên cứu hợp tác với các nhà khoa học, cơ sở nghiên cứu để sản xuất ra các sản phẩm mới, phân bón chuyên dùng, phù hợp với xu thế phát triển của nền nông nghiệp, lâm nghiệp hiện nay.

Công ty cũng thường xuyên nghiên cứu điều chỉnh, thay đổi mẫu mã bao bì sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng và bảo đảm chất lượng sản phẩm. Việc không ngừng đổi mới, sáng tạo là một phẩm chất nổi bật và yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh theo chiều hướng tích cực của công ty những năm gần đây.

Việc Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu và sản xuất thành công những sản phẩm phân bón mới và tiếp tục thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm đã khẳng định bước tiến quan trọng trong việc cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.

san-pham-xanh-lam-thao-3-1728563854.jpg
Hệ thống xử lý tuần hoàn 100% nước thải của Supe Lâm Thao.

Để tiếp tục khẳng định vai trò thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp và khẳng định vị thế trong lộ trình xanh hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới Công ty tiếp tục phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, nhằm tiếp tục ra mắt các sản phẩm phân bón mới, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu nền nông nghiệp, phù hợp xu hướng sản xuất sạch đang dần chiếm ưu thế hiện nay. Những nỗ lực này không chỉ tạo giải pháp then chốt cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp mà còn là hành động thiết thực nhất của Công ty Supe Lâm Thao trong lộ trình tăng trưởng xanh và bền vững của đất nước./.

Kim Bằng