Con tàu chở xe Porsche và Bentley bốc cháy dữ dội giữa biển

Một con tàu chở hàng đầy ô tô hạng sang gồm Porsche và Bentley đang ở giữa Đại Tây Dương trong biển lửa.

Một con tàu chở hàng chứa hàng nghìn xe ô tô hạng sang đã bị bỏ trôi trên biển Đại Tây Dương, sau khi nó bốc cháy ở gần đảo Terceira, Azores, thuộc vùng lãnh thổ của Bồ Đào Nha vào ngày 16 tháng 2.

1-1645196711.jpg

Con tàu Felicity Ace này dài gần 200 mét, khởi hành từ Emden, Đức vào ngày 10 tháng 2 và dự kiến đến Davisville, Rhode Island, Mỹ vào 16 tháng 2 trước khi sự cố xảy ra. Tàu do công ty vận tải biển Mitsui O.S.K Line (MOL) của Nhật Bản điều hành.

Tất cả 22 thành viên phi hành đoàn trên tàu đã được cứu ra khỏi con tàu bởi hải quân Bồ Đào Nha và hiện đang ở tại một khách sạn gần đó.

Các nhà chức trách chưa rõ nguyên nhân vụ cháy và không xác định chính xác số lượng hàng hóa trên con tàu này. Thông tin cho biết, con tàu có thể đã chở 1.100 xe Porsche, 189 xe Bentley và một số lượng xe Audi, Lamborghini và Volkswagen.

Người phát ngôn của Porsche cho biết họ đã thông báo cho đại lý và liên hệ với các chủ xe tiềm năng, "mặc dù vẫn còn quá sớm để xác nhận những gì đã xảy ra và các bước tiếp theo, chúng tôi - cùng với Porsche AG - sẽ hỗ trợ khách hàng và đại lý một cách tốt nhất để tìm ra giải pháp"./.

Thế Mẫn