Chứng khoán ngày 19/5: Thị trường có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục, cổ phiếu nào cần quan tâm?

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ hoặc có thể xem xét bán một phần nhóm này khi rủi ro tăng. Trong phiên giao dịch ngày 19/5, thị trường có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục, các công ty chứng khoán chỉ ra các cơ cấu danh mục đầu tư hiệu quả nhất.

Lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch hôm nay ngày 19/5:

Theo Chứng khoán Đông Á (DAS), trong phiên giao dịch trước đó, VN-Index đã tăng điểm suốt thời gian giao dịch và thị trường phục hồi nhẹ sau đợt chốt lời ngắn hạn vừa qua. Nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trạng thái thị trường là ngành chứng khoán, có mức tăng điểm mạnh nhất. Nhóm cổ phiếu trụ hỗ trợ thị trường khi cả VCB, VHM, GAS đều góp mặt trong nhóm 5 cổ phiếu đóng góp tích cực nhất. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình khá, trong đó khối nhà đầu tư nước ngoài mua ròng phiên thứ hai liên tiếp. Dòng tiền hoạt động mạnh trên nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng.

chung-khoan-a-1684464733.jpg
Ảnh minh họa.

DAS cho rằng, nhịp điều chỉnh của VN-Index do bị chốt lời có thể đã kết thúc. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia thị trường trên nhóm cổ phiếu chứng khoán, thủy sản, thép, dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn nắm giữ cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng...

Chứng khoán Rồng Việt (Rong Viet Securities), hiện tại thị trường vẫn được hỗ trợ tại vùng 1.060 điểm của VN-Index và hồi phục trở lại. Nhịp hồi vẫn còn khá rón rén do dòng tiền đang e ngại nguồn cung khi thị trường tăng điểm. Thị trường vẫn kỳ vọng tăng điểm nhờ động thái vượt ngưỡng 1.065 điểm. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và có thể dần tăng trong thời gian tới để kiểm tra lại nguồn cung từ vùng 1.080 điểm của VN-Index. Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng hồi phục ngắn hạn của thị trường. Đồng thời, có thể tiếp tục nắm giữ hoặc khai thác cơ hội ngắn hạn đối với một số cổ phiếu có tín hiệu tích cực và thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, việc cơ cấu danh mục để giảm thiểu rủi ro trong thời gian tới là hết sức cần thiết.

Chứng khoán Dầu Khí (PSI) cho hay, đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến tăng điểm cùng bóng nến trên và dưới dài cho thấy áp lực mua bán khi chỉ số tiến lên những vùng giá cao. Khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức cao và trên trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền dần hứng khởi và đã sẵn sàng gia nhập tại vùng giá này. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn hiện tại.

Theo Chứng khoán KBSV, mặc dù cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm trong ngắn hạn vẫn tiếp tục hiện hữu, VN-Index cần sớm vượt ngưỡng cản đã đề cập nhằm tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường hoặc chỉ tham gia với 1 tỉ trọng thấp.

Những phân tích, nhận định của công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư cân nhắc, tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán trên thị trường./.

Ánh Dương (t/h)