Triển lãm China Homelife Vietnam 2025 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc

Triển lãm China Homelife Vietnam 2025 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 800 thương hiệu đến từ 12 tỉnh và hơn 44 thành phố của Trung Quốc, trên tổng diện tích trưng bày 20.000 m².
hinh-1-1747712554.png
Các đại biểu và doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm. (Ảnh BTC)

Mới đây, Triển lãm China Homelife Vietnam 2025 đã diễn ra sôi động tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh. Sự kiện năm nay không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên giữa Việt Nam và Trung Quốc, mà còn thể hiện cam kết chung trong việc thúc đẩy mô hình hợp tác kinh tế xanh, bền vững – cụ thể hóa Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc ký ngày 15/4/2025 về xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai mang tính chiến lược.

“Hàng hoá chất lượng cao Chiết Giang” – Động lực chuyển đổi xanh

Là triển lãm trọng điểm đầu tiên trong năm của chương trình “High-Quality Zhejiang Goods”, sự kiện do Meorient Commerce & Exhibition Inc. tổ chức đã tập trung giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường và mang tính sáng tạo từ tỉnh Chiết Giang – địa phương đi đầu trong chiến lược phát triển xanh của Trung Quốc.

Từ thiết bị nhà bếp tiết kiệm năng lượng, dệt may bền vững đến các sản phẩm tiêu dùng ứng dụng công nghệ tái chế và nguyên liệu sinh học, khu trưng bày “Hàng hóa chất lượng cao Chiết Giang” không chỉ làm nổi bật năng lực công nghiệp, mà còn cho thấy quyết tâm của doanh nghiệp Trung Quốc trong việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất tuần hoàn và ít phát thải carbon.

Với quy mô mở rộng lên 15.000 mét vuông (tăng 25% so với năm trước), triển lãm năm nay quy tụ gần 500 doanh nghiệp sản xuất từ 12 tỉnh và 44 thành phố của Trung Quốc, trong đó có 264 doanh nghiệp đến từ Chiết Giang – chiếm 409 gian hàng, bao gồm 100 gian trưng bày chủ lực.

Trên 35.000 lượt đăng ký trực tuyến và hơn 20.000 lượt tham quan trực tiếp cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Trung Quốc tại Đông Nam Á, đặc biệt là các giải pháp thân thiện với môi trường. Hơn 500 phiên kết nối giao thương 1:1 đã giúp tăng cường hợp tác quốc tế, trong đó nhiều thỏa thuận hướng đến sản phẩm “xanh”, tiết kiệm năng lượng và đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Không gian thương hiệu xanh – Chiết Giang vươn ra toàn cầu

Meorient đã triển khai một chiến dịch truyền thông toàn diện với chủ đề “High-Quality Zhejiang Goods Go Global” – đồng bộ từ cờ treo, pano đến các ấn phẩm số, tất cả đều sử dụng vật liệu tái chế và thiết kế hướng đến giảm thiểu tác động môi trường. Điều này không chỉ giúp nâng tầm nhận diện thương hiệu Chiết Giang, mà còn góp phần định hình hình ảnh một nền công nghiệp Trung Quốc hiện đại, có trách nhiệm với hành tinh.

hinh-2-1747712611.png
Một góc gian hàng trung bày máy móc tại triển lãm China Homelife VietNam 2025. (Ảnh BTC)

China Homelife Vietnam 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là nền tảng giao thương chiến lược, nơi hội tụ các doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ sạch và sản xuất bền vững. Các hoạt động B2B, tư vấn nhập khẩu, hội thảo chuyên đề đều tập trung vào xu hướng chuyển đổi số xanh, giảm phát thải trong chuỗi cung ứng và tiêu dùng có trách nhiệm.

Với định hướng xanh hóa nền kinh tế, triển lãm không chỉ thúc đẩy hợp tác song phương Việt – Trung, mà còn góp phần tái định hình tương lai chuỗi cung ứng khu vực – theo hướng công bằng hơn với môi trường và xã hội.

Nguyễn Vy