Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 29/8/2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện khai mạc Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022. Triển lãm diễn ra từ ngày 29 - 31/8/20223, sẽ đón khoảng 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương.

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 được tổ chức bởi Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) và Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient. Meorient có trụ sở tại Thượng Hải, là một trong những nhà tổ chức hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm về triển lãm quốc tế.

1-1661775695.jpg
Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022 chính thức khai mạc ngày 29/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Quang Huy - Cục Phó Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết: “Tôi tin rằng đây sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại hữu ích giúp các nhà sản xuất và kinh doanh Việt Nam kết nối hiệu quả với các đối tác đến từ Trung Quốc, một thị trường với nguồn cung lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam”.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, China Homelife đem tới 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc tham gia trưng bày trên 200 gian hàng, tổng diện tích khoảng 4.500m2, với sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính, bao gồm: Gia dụng, Điện tử tiêu dùng, Dệt may, Vật liệu xây dựng - Nội thất và nhiều ngành hàng khác.

2-1661775736.jpg
Ông Nguyễn Quang Huy - Cục Phó Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022.

Triển lãm được tổ chức theo hình thức mới Hybrid - kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến: Các doanh nghiệp Trung Quốc gửi các sản phẩm mới nhất đến trưng bày để khách hàng tại Việt Nam có thể trải nghiệm và cảm nhận trực tiếp, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tiến hành ngay tại gian hàng thông qua hệ thống họp video có phiên dịch để quá trình trao đổi, thương thảo, đàm phán kinh doanh diễn ra thuận lợi.

China Homelife Vietnam 2022 là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối kịp thời với các đối tác Trung Quốc sau thời gian dài bị gián đoạn và đứt gãy chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19.

3-1661775825.jpg
Ông Binu Pillai - Giám đốc Điều hành Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient phát biểu tại Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022.

Được biết, China Homelife là một thương hiệu triển lãm với 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức. Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc, hiện đang được tổ chức tại 15 quốc gia, bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, UAE (Dubai), Brazil, Mexico, Nhật Bản, Ấn Độ, Nam Phi, Indonesia, Nigeria, Kenya, Kazakhstan, Jordan và Việt Nam. Hàng năm, sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua, đạt trên 1 tỷ USD thương vụ.

4-1661775874.jpg
15-1661775890.jpg
Sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày tại Triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022.

Theo số liệu từ Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương), Trung quốc hiện là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD; Thị trường xuất khẩu số 2 sau Mỹ, thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng; Thị trường nhập khẩu số 1, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng; Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Binu Pillai - Giám đốc Điều hành Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient dẫn số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc: “Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong 6 năm liên tiếp. Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Việt Nam đóng vai trò “đầu tàu” trong việc thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN, chiếm 28,1%”.

Đạm Quang Lê