Cần Thơ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số và khởi nghiệp

Ngày 05/4, Ban Chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên Thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2030 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND Thành phố với thanh niên năm 2023. Chủ đề đối thoại là “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số, khởi nghiệp, sáng tạo vì Cần Thơ phát triển”.

Hội nghị do ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Cần chủ trì. Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi những vấn đề liên quan đến việc triển khai, thực hiện chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; chính sách của Nhà nước trong chuyển đổi số, khởi nghiệp, sáng tạo; cơ hội và thách thức của thanh niên trong chuyển đổi số, khởi nghiệp và sáng tạo.

doi-thoai-thanh-nien-2-9050-1680743564.jpg
Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ (ngồi giữa) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tại hội nghị đối thoại với thanh niên ngày 05/4 vừa qua. 

Ngoài ra, tại chương trình, nhiều bạn đoàn viên thanh niên (ÐVTN) quan tâm đến nhiều vấn đề như, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, kinh doanh, bán hàng online; việc xuất khẩu lao động …

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, chương trình gặp gỡ, đối thoại với thanh niên là việc làm thường xuyên được UBND Thành phố tổ chức hằng năm.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND Thành phố Cần thơ với thanh niên là diễn đàn quan trọng và rất ý nghĩa để lãnh đạo Cần Thơ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của ÐVTN trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Theo Chủ tịch UBND TP, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên Thành phố Cần Thơ phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, trở thành lực lượng hùng hậu, kế tục sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

z4239305425897-5efd1364a35019fc728c394feedbc14b-5170-1680743564.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi đối thoại

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ đến với đoàn viên thanh niên, thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, các đơn vị cần đẩy mạnh các hoạt động có liên quan đến chuyển đổi số.

Chị Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành đối với ĐVTN trong thời gian qua và mong rằng qua buổi đối thoại hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ chế, chính sách hơn nữa cho ĐVTN trong việc chuyển đổi số và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa để thanh niên Cần Thơ được góp sức trẻ vì Cần Thơ phát triển./.

Đình Văn