Nhiều gói kích cầu du lịch trong thời điểm tổ chức Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ Nhất năm 2023

Lần đầu tiên Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh được tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 04 - 06/8/2023, với chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn cùng các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn Thành phố.

Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của Thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển của Thành phố, góp phần định vị thương hiệu của Thành phố - Một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa. Qua đó, lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến Thành phố tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế xã hội của TP. Hồ Chí Minh.

Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

1-1689829519.jpg
TP. Hồ Chí Minh là một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước

Do vậy, trước khi diễn ra sự kiện Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ Nhất, chương trình đã thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp du lịch, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đường thủy với các chương trình tour, gói kích cầu du lịch “siêu khuyến mãi” được công bố đáp ứng như cầu du lịch của khách du lịch trong và ngoài nước; nhiều chương trình đã được làm mới về mặt trải nghiệm, gia tăng thêm nhiều điểm tham quan và vui chơi - giải trí thú vị, phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch như gia đình, nhóm bạn mong muốn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng cùng nhau.

Nhiều doanh nghiệp đã phát huy thế mạnh, kết nối thành công, hình thành nên các chương trình du lịch hứa hẹn cho một hành trình sống động trong dịp hè năm nay; đồng thời, liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng với các chương trình ưu đãi.

Đặc biệt, lần đầu tiên hoạt động kích cầu du lịch song hành cùng với chương trình có quy mô lớn khác của các hãng hàng không và chương trình kích cầu mua sắm, kích cầu các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn Thành phố, tất cả cùng hướng đến mục tiêu chào đón khách du lịch trong và ngoài nước đến TP. Hồ Chí Minh trong dịp Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ Nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã ghi nhận 2 hãng hàng không giảm giá vé, trong đó, Vietnam Airlines giảm đến 82% giá vé từ ngày 12/6 đến 23/12/2023 dành cho các Công ty du lịch để xây dựng chương trình trọn gói, trên tất các các chuyến bay nội địa đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Vietjet Air ban hành chương trình khuyến mãi 12h-14h mỗi ngày áp dụng cho toàn mạng bay nội địa, trong đó có các đường bay đến TP. Hồ Chí Minh với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí); Chương trình khuyến mại cho các đường bay quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh vào thứ 4 - thứ 5 - thứ 6 hàng tuần, với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí) khuyến mãi ngày đôi hàng tháng: 07/7; 08/8; 09/9: VJ khuyến mãi toàn mạng bay nội địa, quốc tế gồm các đường bay TP. Hồ Chí Minh lên đến 99%.

7 doanh nghiệp lữ hành giảm giá đến 31% các chương trình du lịch nội đô khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử văn hóa ngay giữa lòng Thành phố do Công ty Bến Thành Tourist, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel, Vietluxtour tổ chức.

Về du lịch trên sông: Du khách được trải nghiệm một hình thức di chuyển mới để tham quan và khám phá Thành phố với giá chỉ từ 250.000đồng do Công ty Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel tổ chức.

Chương trình tham quan Cần Giờ: Lá phổi xanh của Thành phố với các chương trình khám phá Cần Giờ bằng đường bộ và đường sông với giá vé khuyến mại 5 - 40%, chỉ từ 599.000đồng do Công ty Saigontourist, Vietravel, Saco, TST, Chim Cánh Cụt tổ chức

Hay tour liên tỉnh do Vietravel tổ chức với giá từ 7.690.000đồng/người cho các chương trình tour: Non nước hữu tình: Tiền Giang - Bến Tre - TP. Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Vũng Tàu (4 ngày 3 đếm), Bến Thành Tourist: giá chỉ từ 13.360.000 đồng/người; TP. Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long - Hà Nội - Vịnh Hạ Long - Tam Cốc (10 ngày); Hà Nội - Vịnh Hạ Long - Đà Nẵng - Hội An - Huế - TP. Hồ Chí Minh (11 ngày).

10 điểm tham quan (Bảo tàng Lịch sử, Khu dã ngoại Green Park, Địa đạo Củ Chi, Khu di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác, Đài quan sát Sky Deck, Bào tàng Thành phố, Khu du lịch Suối Tiên, Đầm sen, Bào tàng Áo dài, Thảo Cầm viên) giảm giá từ 10% lên đến 50% các dịch vụ, giá vé trong dịp cao điểm hè 2023.

21 nhà hàng tại Thành phố (Nhà hàng Thạch Hãn, Nhà hàng Lâm Viên Phố, (Quận 7), Nhà hàng Sông Quê 1, Nhà hàng Sông Quê Phú Mỹ, Nhà hàng Hào Huê Quán, Nhà hàng Mái Lá, Nhà hàng chay OMMI, Nhà hàng Kingscross, Nhà hàng Vietnam House, Chuỗi nhà hàng Sumo BBQ, Nhà hàng Buffet Sao Bắc Đẩu, Buffet Hoàng Yến, Chuỗi nhà hàng Dynasty House, Nhà hàng Hadilao, Chuỗi nhà hàng KPUB, Chuỗi Hotpot story, Nhà hàng Le Monde Stak giám giá từ 5-50% giá dịch vụ, kèm quà tặng hấp dẫn.

29 cơ sở lưu trú giảm giá lên đến 25% giá phòng và các dịch vụ, như khách sạn Êm Hotel, Khách sạn Vision, Khách sạn Oscar Sài Gòn, Khách sạn Đệ Nhất, Hệ thống khách sạn A25, Khách sạn Alagon, Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách sạn Kim Đô.
3 doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe Viet Healthcare, Anna’s Spa, XYN Care Center giảm giá đến 25% các dịch vụ và nhiều quà tặng hấp dẫn đi kèm;

Có thể nói, Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ Nhất năm 2023 là dịp khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào của chính người dân Thành phố về lịch sử ngàn đời của cha ông trên vùng đất này. Đem lại nguồn cảm hứng và những khám phám trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách về bản sắc văn hóa, về những điều đặc biệt nhất của TP. Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Lễ hội sẽ giúp phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn; thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, các biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất của Thành phố, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP. Hồ Chí Minh.

Đạm Quang Lê - Bang Trương