Các cầu thủ liên tục gặp chấn thương, HLV Philippe Troussier phải triệu tập bổ sung cựu binh

Tuy mới tập trung được 2 ngày, đội tuyển Việt Nam liên tục gặp xáo trộn khi các cầu thủ không kịp hồi phục chấn thương, buộc HLV Philippe Troussier phải tiệu tập bổ sung cựu binh.
duc-0778-1704157805.JPG
Đội tuyển Việt Nam thiếu hụt lực lượng do nhiều cầu thủ gặp chấn thương.

Tiếp sau sự vắng mặt của hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản, đội tuyển Việt Nam lại liên tiếp nhận tin không vui khi 3 cầu thủ khác phải nói lời chia tay với các đồng đội do không kịp hồi phục chấn thương. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến và tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn. Cả 3 cầu thủ này đều phải nghỉ vài tuần do các chấn thương gặp phải, khiến họ không kịp góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Nguyễn Đức Chiến đều đang trong quá trình điều trị chấn thương cũ. Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles còn Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa CLB PVF-CAND với CLB Huế tại giải hạng Nhất quốc gia, dự kiến cũng phải mất khoảng 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu thủ này, đồng thời mong muốn họ có được quãng thời gian nghỉ ngơi nhằm sớm đạt trạng thái sung sức nhất, hướng tới lần hội quân vào tháng 3/2024 để tiếp tục thi đấu Vòng loại World Cup 2026, HLV Philippe Troussier đã quyết định thôi triệu tập lên đội tuyển đối với Văn Lâm, Đức Chiến và Thanh Nhàn.

Cộng với sự vắng mặt của Thành Chung và Hoàng Văn Toản, đội tuyển Việt Nam thiếu hụt tới 5 cầu thủ so với danh sách triệu tập ban đầu. Điều này buộc HLV Philippe Troussier phải ngay lập tức triệu tập bổ sung hai cựu binh là hậu vệ phải Hồ Tấn Tài và trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cả hai cầu thủ này đều đang đạt phong độ cao tại mùa giải V-League năm nay và đều là những sự vắng mặt đáng tiếc khi không có tên trong danh sách triệu tập ban đầu.

Tuy nhiên, ngay sau khi triệu tập 2 cựu binh này lên tuyển, HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục nhận tin dữ khi các bác sĩ kiểm tra y tế, Bùi Tiến Dũng đã gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu cùng đồng đội. Anh đã bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 cùng đội tuyển quốc gia. Trong bối cảnh Đội tuyển chỉ còn 3 ngày nữa là lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm giải đấu, HLV Philippe Troussier quyết định trả Bùi Tiến Dũng trở về câu lạc bộ để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục.

407113055-339555565691824-2430233688505049695-n-1704161430.jpg
Thủ môn Nguyễn Filip gần như sẽ chắc suất bắt chính tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Như vậy, với việc Văn Lâm - thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại không thể tham gia Asian Cup 2023, thủ môn Việt kiều mới nhập tịch Nguyễn Filip gần như chắc chắn sẽ giữ suất bắt chính tại vòng chung kết Asian Cup lần này trong khung thành của đội tuyển Việt Nam. Với trình độ và năng lực chuyên môn đã được khẳng định trong 8 năm thi đấu tại châu Âu, trong đó đã từng 2 mùa tham dự Europa League (cúp C2 châu Âu), Nguyễn Filip có thể được coi là thủ môn đáng tin cậy nhất của HLV Philippe Troussier vào thời điểm này.

Hàng hậu vệ sẽ là nỗi lo của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi hàng loạt cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương như Văn Hậu, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, khiến lực lượng ở tuyến dưới của đội tuyển Việt Nam trở nên khá mỏng manh. Điều này dẫn đến sự thiếu ổn định và chắc chắn ở tuyến phòng ngự. Cộng thêm sự vắng mặt của thủ môn số 1 Văn Lâm, làm cho cho sự phối hợp giữa hàng phòng ngự với thủ môn tân binh lần đầu lên tuyển Nguyễn Filip sẽ cần thêm nhiều thời gian để đảm bảo sự phối hợp gắn kết, hiểu ý, hợp lý và chặt chẽ.

Không loại trừ khả năng trong thời gian tới, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra một số gương mặt xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam, hiện cũng đang đóng quân tập luyện tại Hà Nội, để tăng cường lực lượng cho đội tuyển quốc gia cho chiến dịch vòng chung kết Asian Cup sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cho đến hết ngày 04/01. Đến 05/01/2024, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 09/01/2024./.

Anh Đức