“Cá đuổi đồng” tại xã Lê Lợi, Chí Linh, tỉnh Hải Dương, cơ hội đầu tư còn bỏ ngỏ!

Ngày 21/01/2022, tại xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, những người nuôi “cá một vụ”, hay có nơi còn gọi “cá đuổi đồng” bắt đầu thu hoạch vụ cá năm 2021.
anh-2-1642822503.JPG
Cá "đuổi đồng" vào mùa thu hoạch

Theo chia sẻ của người dân, cứ vào thời điểm này hằng năm, tầm 20-25/12 Âm lịch, người dân tại xã lại tất bật công việc thu hoạch cá để trả ruộng cho các hộ nông dân gieo cấy vụ Đông Xuân.

Do phải trả ruộng cùng thời điểm trong thời gian ngắn, cùng lúc phải thu hoạch một lượng cá lớn để tiêu thụ mà không có kho lạnh hay công nghệ bảo quản; điều này đã dẫn đến bất lợi cho người nông dân là phải bán cá dưới giá thành cho các thương lái.

Người dân ở xã cho biết, năm nay giá bán cá cho thương lái chỉ được trên dưới 30.000đ cho một kg cá chép từ 2-7kg/con (các loại cá thu hoạch chủ yếu là cá trắm, cá chép và cá mè), không đạt được lợi ích kinh tế tương xứng với công sức đã bỏ ra cho người nông dân.

anh-4-1642822581.JPG
Chất lượng cá cao nhưng giá thành thấp

Để nâng cao giá trị cho sản phẩm chăn nuôi, góp phần nâng cao đời sống cho người nông dân tại xã Lê Lợi, rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp phân phối các sản phẩm hải sản tươi sống, các nhà thương lái có trách nhiệm xã hội nghiên cứu nguồn cung cấp cá thương phẩm của người nông dân xã Lê Lợi để đưa vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

anh-3-1642822670.JPG
Người nông dân vẫn rất cần các doanh nghiệp vào cuộc

Để kết nối thông tin đến người dân nuôi cá tại xã Lê Lợi, liên lạc ông Phạm Thanh Bình đại diện Trung tâm kết nối tiêu thụ hàng hóa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam - Hiệp hội Đầu tư, xây dựng - dịch vụ nông lâm nghiệp Việt Nam, thường trú tại xã Lê Lợi, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương theo số điện thoại 0969368478./.

Trường Giang - Thanh Bình