Bắc Kạn: Trung tâm Phục vụ hành chính công chu đáo, tận tụy, hết lòng vì người dân, doanh nghiệp

Đó là đánh giá của đồng chí Nguyễn Đăng Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào sáng 27/1 nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão.
bk-1675222342.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình động viên cán bộ, công chức, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023

Tại Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Chính phủ xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những khâu rất quan trọng, đột phá, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tỉnh luôn xác định Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị rất quan trọng để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, vì vậy đã luôn quan tâm đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Trung tâm hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung, trong đó có công tác cải cách thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ Nhân dân; khi có những vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp dân cần phải giải quyết sớm, kịp thời, theo quy định của pháp luật.

Đồng thời trong quá trình hoạt động của Trung tâm, kịp thời phát hiện những bất cập, chưa phù hợp để tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất cho hoạt động của Trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 18 cơ quan bao gồm 16 sở và tương đương, 2 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm chuyên ngành.

Năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành và các đơn vị có liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức triển khai và hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 39.748 hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%./.

Thu Cúc