Apple cảnh báo người dùng khi sạc iPhone

Apple vừa đưa ra cảnh báo hướng dẫn cách sạc pin cho người dùng iPhone, nhằm đảm bảo an toàn và tránh các nguy cơ gây ra cháy nổ, làm người dùng bị thương.
sac-dien-thoai-1692758778.jpg
Apple đưa ra cảnh báo đến một số thói quen không đúng người dùng iPhone. (Ảnh minh họa)

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết, chỉ nên sạc iPhone ở nơi có không khí lưu thông như trên mặt bàn bằng phẳng, không phải trên chăn dày.

Theo Apple, iPhone nóng lên khi sạc, vì vậy nếu lượng nhiệt này không lan toả được ra ngoài thì có khả năng gây bỏng hoặc thậm chí gây cháy. Đây là lý do tại sao để điện thoại đang sạc dưới gối được cho là một trong những điều tồi tệ nhất với người dùng điện thoại thông minh.

Apple hoàn toàn không khuyến cáo về việc không nên sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên, hãng công nghệ này cho rằng nên tránh tình huống tiếp xúc với thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây khi thiết bị đó đang hoạt động hoặc được kết nối với nguồn điện trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, Apple cũng cho hay, người dùng không ngủ trên thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây hoặc đặt chúng dưới chăn, gối, sát người khi thiết bị được kết nối với nguồn điện.

Người dùng không sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng, cũng như không sạc trong điều kiện ẩm ướt. Khi sử dụng bộ sạc không dây, trước tiên hãy tháo ốp lưng kim loại và tránh đặt các vật lạ bằng kim loại lên bộ sạc, chẳng hạn như chìa khóa, đồng xu, pin hoặc đồ trang sức bởi những vật dụng này cũng có thể trở nên nóng hoặc cản trở quá trình sạc.

Nếu gặp 4 trường hợp như sau, người dùng nên ngừng sử dụng bộ sạc và bất kỳ cáp kết nối nào, bao gồm: phích cắm hoặc ngạnh của bộ sạc bị hỏng, cáp sạc bị sờn hoặc hỏng, bộ sạc bị hở để độ ẩm môi trường hoặc chất lỏng tràn vào bên trong và bộ sạc bị rơi và vỏ iPhone đã bị hỏng, Apple cho biết thêm.

Apple cảnh báo việc không tuân theo các hướng dẫn an toàn có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật gây thương tích, hư hỏng cho iPhone hoặc tài sản khác.

Hoàng Hà (t/h)