Anh đầu tư hơn 116 triệu bảng nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới xanh

Chính phủ Anh ngày 7/12 công bố kế hoạch chi hơn 116 triệu bảng (khoảng 156 triệu USD) nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới xanh, giúp các doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm lượng khí thải carbon của mình.
dai-dien-11-1638878929-1638882506.jpeg
Nước Anh đang đầu tư chuyển đổi xanh

Theo kế hoạch, nguồn ngân sách này sẽ được tài trợ cho các dự án phát triển các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các gia đình và tòa nhà, giảm lượng khí thải carbon, tăng cường an ninh năng lượng và tạo ra cách thức sản xuất điện và sưởi ấm sạch hơn. Nguồn ngân sách này cũng sẽ được cấp cho các dự án đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp xanh, giúp các doanh nghiệp Anh đi đầu trong đổi mới xanh, tạo ra các việc làm xanh cũng như giúp thu hút thêm vốn đầu tư từ khu vực tư nhân.

Kể từ ngày 7/12, các doanh nghiệp tại Anh đang phát triển các công nghệ mới có thể đăng ký xin tài trợ thông qua chương trình Thu giữ và Loại bỏ khí gây hiệu ứng nhà kính trực tiếp trong không khí để có thể nhận được một phần trong gói ngân sách trị giá 64 triệu bảng dành cho chương trình này.

Bên cạnh đó, 30 triệu bảng được chi cho việc hỗ trợ các doanh nghiệp năng lượng trên khắp cả nước phát triển các công nghệ khử cacbon và tiết kiệm năng lượng mới. Theo vòng tài trợ mới nhất từ Quỹ các doanh nhân năng lượng của chính phủ, 58 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ nhận được tài trợ để phát triển và triển khai các công nghệ mới trong các lĩnh vực hiệu quả năng lượng, sản xuất điện, sưởi ấm và lưu trữ năng lượng.

Chính phủ cũng chi 22,8 triệu bảng để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp này thực hiện công cuộc đổi mới xanh của mình. Một nhóm các tổ chức chuyên môn, đứng đầu là Carbon Trust, sẽ đảm bảo rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tài trợ thông qua Danh mục Đổi mới Khí thải thực bằng không của chính phủ sẽ nhận được những tư vấn phát triển doanh nghiệp tốt nhất trong đổi mới công nghệ.

Ngoài ra, sự hỗ trợ về kỹ thuật sẽ được cung cấp cho các dự án quan trọng thuộc Danh mục Đổi mới Khí thải thực bằng không thông qua dự án Hỗ trợ kỹ thuật của bên thứ ba (TTPS), góp phần phát triển các công nghệ, hệ thống và quy trình năng lượng mới, giúp chính phủ giảm chi phí khử khí cacbon và kích thích đầu tư của khu vực tư nhân.

Bộ trưởng Năng lượng và Biến đổi khí hậu Vương quốc Anh Greg Hands cho biết khoản đầu tư trị giá 116 triệu bảng của chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn quốc biến những ý tưởng xanh của mình thành hiện thực và phát triển các dự án mang tính đột phá nhằm tiết kiệm năng lượng, cắt giảm hóa đơn điện nước và giải quyết ô nhiễm.

Ông Greg Hands nói: “Các doanh nghiệp và doanh nhân Anh đã và đang dẫn đầu thế giới với các giải pháp sáng tạo để đối phó với biến đổi khí hậu. Điều này không chỉ tốt cho hành tinh này, mà sẽ mang lại nhiều việc làm và đầu tư mới trên khắp Vương quốc Anh”./.