Một năm thành công lớn của 9x khi khởi nghiệp xanh, thân thiện môi trường

Anh là Nguyễn Tuấn Dương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Alimex, Công ty vừa được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp châu Á tiêu biểu năm 2023”.
9x-khoi-nghiep-doanh-nghiep-kinh-te-xanh1-1707543829.jpg

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Alimex Nguyễn Tuấn Dương (SN1992 tại Bắc Giang)

Chuẩn chính từ tâm...

Mở đầu câu chuyện, anh trải lòng thành công của doanh nghiệp mình trong năm qua: "Alimex có chính sách kinh doanh ưu việt đã giúp xây dựng, kết nối được cộng đồng bền vững, chia sẻ lợi nhuận. Một doanh nghiệp muốn lớn mạnh phải cùng nhau gắn kết, cùng chung hưởng, trao đổi giá trị khi đó cộng đồng mới bền vững được. Một doanh nghiệp dù có tiềm lực lớn mạnh mà không có cộng đồng thì không thể thành công được.Alimex có chính sách kinh doanh ưu việt đã giúp xây dựng, kết nối được cộng đồng bền vững, chia sẻ lợi nhuận" - Chủ tịch HĐQT Tổng Giám đốc Alimex bắt đầu đầu chuyện về Alimex.

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Alimex Nguyễn Tuấn Dương sinh năm 1992 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh ở Bắc Giang. Trò chuyện về nghề, Dương bảo, từ nhỏ, tranh thủ những lúc rảnh, là anh phụ giúp gia đình công việc buôn bán hàng hoá tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu cho người dân địa phương. Rồi anh nhấn mạnh: "Cơ duyên tôi đến với kinh doanh từ nền tảng gia đình. Trong những năm tháng tuổi thơ ấy, tôi tích luỹ được những kinh nghiệm kinh doanh thực tế việc bán hàng cho gia đình. Trong quá trình phát triển sau này thấy kinh doanh đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. Kinh doanh chuẩn chính từ tâm”.

Khi xây dựng Alimex, anh và mọi người quan niệm và xác định công việc kinh doanh phải luôn kiên định. “Làm sản phẩm từ tâm – bán hàng từ tầm nhìn. Một sản phẩm phải tốt để tương tác được với người tiêu dùng. Nếu một sản phẩm chúng ta làm ra mà không tốt, bản thân chúng ta còn không dám dùng, làm sao có thể bán được. Bởi sản phẩm Alimex không chỉ bán cho người tiêu dùng mà ngay cả những người thân của mình cũng đang sử dụng. Khi chúng ta đã có sản phẩm tốt rồi, mà không có giải pháp, phương án tiên phong bán hàng khác biệt thì không thể thành công được”, Dương hồ hởi giãi bày.

Đoàn kết vững bước ...

Tốt nghiệp đại học, Dương cùng nhóm bạn có cùng chung chí hướng, những chiến binh doanh nhân trẻ, máu lửa cùng nhau gom góp tiền đi thuê nhà, mở công ty Alimex với văn phòng vẻn vẻn vài mét vuông, vật dụng tuềnh toàng nhưng đều có chung một khát vọng chinh phục thị trường. Việc đầu tiên, nhóm bạn khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tận dụng nguồn dược liệu phong phú của Việt Nam, kết hợp cùng với các nhà khoa học để sản xuất thử nghiệm những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Dương và nhóm bạn tư duy: Làm ra những sản phẩm thị trường cần, chứ không phải bán cái mình có cho khách hàng. Thị trường thì lớn, Dương và nhóm bạn khu biệt phân khúc khách hàng là nữ để phục vụ những nhu cầu thiết yếu của chị em.

9x-khoi-nghiep-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1707544035.jpg
Tập thể Alimex luôn đoàn kết, đồng lòng, kiên định vững tâm cùng nhau từng bước vượt qua khó khăn hướng về tương lai.

Có những thời điểm Alimex cực kỳ khó khăn, tưởng chừng như sụp đổ, Dương và mọi người hoang mang và tự hỏi nhau: Liệu con đường Alimex đi có đúng không? Thời điểm ấy, anh và mọi người trong công ty lo lắng vô cùng. Nhưng tập thể Alimex luôn đoàn kết, đồng lòng, kiên định vững tâm cùng nhau từng bước vượt qua khó khăn hướng về tương lai. Công việc kinh doanh dần ổn định và phát triển, anh và các thành viên trong công ty tư duy lớn, với chiến lược kinh doanh táo bạo cùng nhau góp vốn, mở xưởng sản xuất, với quy trình hiện đại, các khâu sản xuất được chuẩn hóa, chắt lọc những kinh nghiệm thành công từ các mô hình kinh doanh khác để chọn lối đi cho mình.

Xuyên suốt thời gian kinh doanh thành lập công ty, giá trị mà anh và ban lãnh đạo Alimex đã đạt được là đem tới những sản phẩm chất lượng, xây dựng hệ sinh thái trong cộng đồng Alimex và với người tiêu dùng. Tính đến nay, Alimex đã có hơn 80.000 khách hàng tin dùng sản phẩm. Đó là sự nỗ lưc, vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt tới con số đó trong suốt thời gian qua.

Trong năm 2023, Alimex như con cá lội ngược dòng trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái. Một năm bùng nổ phát triển lĩnh vực kinh doanh online trên toàn cầu. Dương và các thành viên ban lãnh đạo công ty hiểu rằng không tiên phong đổi mới, không bản lĩnh đương đầu, khó khăn sẽ làm cản bước phát triển của doanh nghiệp. Alimex được khởi dựng bởi sự minh bạch, định hướng chiến lược cụ thể, có tầm nhìn và cam kết với khách hàng với phương châm: Nói được, chắc chắn làm được và làm bài bản, làm hiệu quả.

Anh xác định có khó khăn, Alimex vượt qua khó khăn mới có những thành công xứng đáng với phần thưởng. Với Alimex một năm qua đã trải qua bao khó khăn thách thức... Có những lúc sản phẩm làm ra không được thị trường ủng hộ,vì khó khăn tài chính…. Trước nhiều phong ba bão táp, Alimex vẫn coi đó là thách thức để mình thêm vũng bước phát triển là nhờ vào công lớn của người thuyền trưởng Dương.

9x-khoi-nghiep-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-3-1707544174.jpg
Khát vọng của Nguyễn Tuấn Dương Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Alimex và ban lãnh đạo muốn phủ chinh phục nhiều thị trường trên thế giới với sản phẩm xanh, thân thiện môi trường

Alimex lựa chọn lợi thế của thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. “Khi chúng ta làm gì cũng phải nắm bắt xu thế, thì mới mới có cơ hội để thành công. Alimex xác định làm ra những giá trị thật, những cái khách hàng đang cần. Đây là thời điểm nói thật, làm thật. Là một doanh nghiệp trẻ, Alimex có khát khao, hoài bão, tri thức, mong muốn đem tới những giá trị cho cộng đồng. Chúng ta phải hợp lực cùng nhau để biến cái không thể thành có thể.", anh chia sẻ.

Những giải thưởng Alimex giành được, đặc biệt Giải thưởng Top 10 “Asia Award 2023”, doanh số không ngừng tăng trưởng trong năm 2023 là vinh dự, niềm tự hào sau quá trình nỗ lực của anh và ban lãnh đạo công ty trong suốt thời gian qua, được cộng đồng ghi nhận đã khích lệ thêm để Alimex có những chiến lược, kế hoạch kinh doanh hoàn mỹ hơn nữa trong thời gian tới.

Bước sang năm 2024, giám đốc Alimex xác định sẽ có rất nhiều khó khăn. Do vậy, Alimex đã có kế hoạch cải tổ để nâng tầm, chiến lược mở rộng thị trường, kiện toàn hơn nữa doanh nghiệp, sản phẩm để Alimex phát triển bền vững, xây dựng cộng đồng khách hàng tiêu dùng tại nền tảng thương mại công ty đạt 500-1 triệu thành viên tiêu dùng. Mở 50-100 điểm bán hàng chăm sóc sức khoẻ để cung cấp tới tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng - uy tín - an toàn - giá cả hợp lý.

Anh bảo, công ty luôn ý thức trong kinh doanh, không đánh đổi để chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá, quan trọng nhất vẫn là phát triển bền vững, được sự tin yêu của cộng đồng tin dùng sản phẩm Alimex., đáp ứng được sự kỳ vọng của cộng đồng./.

Sơn Trần