Ý nghĩa của các ngày Valentine trong năm

Valentine là dịp để cả thế giới tôn vinh về tình cảm, tình yêu đôi lứa và rộng hơn là tình cảm bạn bè khác phái.
1-768x525-1644660730.png
Valentine biểu tượng của tình yêu

Mỗi khi đến dịp này người ta thường bày tỏ tình cảm thông qua những lời chúc ngọt ngào, món quà ý nghĩa như hoa hồng, socola, thiệp và 1 số loại quà tặng đặc biệt khác.

Ngày Valentine Đỏ (14.2)

Đây là ngày lễ Valentine truyền thống trong năm, được tổ chức đúng vào ngày 14.2. Đây là một trong những ngày lễ lớn tại châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ngày lễ này đã rất phổ biến ở đông đảo các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Việt Nam.

Có thể thấy, Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, hạnh phúc và ngọt ngào. Giải thích cho ý nghĩa ngày Valentine cũng là dịp để tôn vinh tình yêu đôi lứa, vợ chồng, bạn bè khác giới,…

Ý nghĩa của ngày Valentine Đỏ chính là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau qua các món quà ngọt ngào, ý nghĩa nhất.

Ngày Valentine Trắng (14.3)

Đây cũng là một ngày Valentine trong năm được mọi người mong chờ. Theo đó, ngày Valentine Trắng có tên tiếng Anh là White Day, White Valentine’s Day có nguồn gốc từ Nhật Bản. Ngày lễ Valentine Trắng sẽ diễn ra sau ngày Valentine Đỏ đúng 1 tháng. Là dịp để các bạn trai bày tỏ hay đáp lễ lại các bạn gái họ yêu.

Tương truyền rằng, vào năm 1965 tại Nhật Bản, có một chàng trai bán kẹo đã dành tặng bạn gái của mình một hộp kẹo trắng như tuyết để đáp lại tình cảm. Chính vì thế, người Nhật đã gọi ngày 14.3 là ngày Valentine Trắng. Vào ngày này, các chàng trai sẽ bày tỏ tình cảm của mình với người con gái mà họ yêu thương. Đó có thể là một lời chúc ngọt ngào, một món quà ý nghĩa, lãng mạn…

Ngày Valentine Đen (14.4)

Valentine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được tổ chức vào ngày 14.4 hàng năm. Tuy nhiên, khác với những ngày Valentine Trắng, Valentine Đỏ, ngày Valentine Đen chỉ dành riêng cho những tín đồ còn đang độc thân.

Theo truyền thống tại Hàn Quốc, cứ vào ngày 14.4 người trẻ độc thân sẽ mặc những trang phục có màu đen hoặc màu tối, cùng nhau ăn món mì tương đen Jajang, chocolate đen và tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Trên thực tế dù là Valentine Đỏ, Valentine Trắng hay Valentine Đen thì ngày nào cũng có một màu sắc riêng và đều ngọt ngào. Cho dù bạn độc thân hay đang yêu cũng đừng quên tự thưởng cho mình và người yêu thương những lời chúc ngọt ngào./

Tú Anh TH