Xúc tiến đầu tư du lịch “Hà Nam - Hành trình kết nối” năm 2023

Ngày 19/5, tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch với chủ đề “Hà Nam-Hành trình kết nối”.

Phát biểu khai mạc hôi nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam - ông Trương Quốc Huy nhấn mạnh: Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực phát triển dịch vụ du lịch, những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, các điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để du lịch Hà Nam đón nhận, lĩnh hội các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà đầu tư nhằm đổi mới, phát triển các sản phẩm du lịch và ngành du lịch Hà Nam ngày càng chất lượng, an toàn, hấp dẫn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, mong muốn của khách du lịch. Với những tiềm năng, thế mạnh và hệ thống cơ sở lưu trú được quan tâm xây dựng, Hà Nam đã và đang được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

du-lich-3-1684508231.jpg
“Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam là một trong những sự kiện tiêu biểu của Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam

Năm 2022, Hà Nam đón hơn 3 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 2.000 tỷ đồng, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2023, Hà Nam đón khoảng 3 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt gần 2.400 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hà Nam đang quyết tâm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và các nguồn lực để phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, xây dựng Hà Nam thành điểm đến hấp dẫn với các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết: Hà Nam là vùng đất lưu giữ nhiều trầm tích văn hóa tiêu biểu, có gần 1800 di tích thuộc nhiều loại hình, sở hữu hệ thống tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đặc sắc của một tỉnh đồng bằng có sông, có núi với nhiều điểm đến hấp dẫn, đa dạng về loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa - tâm linh đã được hình thành dựa trên khai thác những giá trị nổi bật của địa phương.

du-lich-5-1684508325.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định: Hà Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất

Những năm gần đây, bên cạnh chính sách thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ, Hà Nam là một trong những địa phương có nhiều chính sách thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển du lịch. Nhờ chính sách và quyết tâm của các cấp chính quyền, du lịch Hà Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn thời gian tới Hà Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội này để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các chính sách ưu đãi của tỉnh hướng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tranh thủ cơ hội thu hút các nguồn lực để phát triển ngành du lịch; cùng đó phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, chất lượng, có giá trị gia tăng cao, mang bản sắc đặc trưng của Hà Nam; thúc đẩy xúc tiến, mở rộng thị trường khách nội địa và quốc tế; tăng cường kết nối các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và các địa phương khác trong cả nước; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, từng bước đưa Hà Nam trở thành điểm đến hấp dẫn và chất lượng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

du-lich-1-1684508563.jpg
Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch “Hà Nam - Hành trình kết nối” năm 2023 thu hút đông đảo đại biểu trong và ngoài nước tham dự

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, chia sẻ, thảo luận đầy tâm huyết, trách nhiệm và với tình cảm tốt đẹp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch dành cho Hà Nam, cho sự hợp tác, phát triển tươi sáng của du lịch Hà Nam trong tương lai như: thu hút nguồn lực đầu tư tạo bước phát triển nhanh về hạ tầng du lịch, cơ sở, vật chất, các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng dịch vụ được cải thiện, môi trường du lịch có nhiều chuyển biến tích cực…/.

Ông Nguyễn Văn Trường, Công ty Xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) nhận định về tiềm năng du lịch Hà Nam.

Trần Minh