Xã Hưng Chính (TP Vinh) kỷ kiệm 70 năm thành lập và đón Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao

Sáng 05/8, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hưng Chính (TP Vinh, Nghệ An) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
img-7899-1722869447.JPG
Chương trình nghệ thuật tái hiện quá trình hình thành và phát triển của xã Hưng Chính.

Hưng Chính là một xã nông nghiệp nằm ở phía Tây thành phố Vinh, có diện tích tự nhiên 454,14 ha. Toàn xã có 2.183 hộ dân với hơn 9.000 nhân khẩu thường trú tại 08 xóm dân cư. Đảng bộ xã có 414 đảng viên với 13 chi bộ trực thuộc. Xã Hưng Chính trước đây thuộc huyện Hưng Nguyên và từ ngày 01/7/2008 được sáp nhập vào thành phố Vinh.

Trong suốt 70 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hưng Chính luôn nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên đi cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước.

Từ nếp sống sinh hoạt cư dân nông thôn, nay người dân đã thay đổi, từng bước tạo lập cho bản thân, gia đình và khu dân cư nếp sống đô thị văn minh. Đồng thời từ làm kinh tế nông nghiệp, nay nhiều hộ dân vừa kết hợp làm nông nghiệp với dịch vụ, buôn bán nhỏ...

Hệ thống cơ sở hạ tầng từ đường giao thông, đường điện, nhà văn hóa và các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang. Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định Hưng Chính phải tập trung để xây dựng xã NTM nâng cao tiến tới kiểu mẫu để triển khai thực hiện. Xây dựng NTM nâng cao, xã đã huy động được hơn 106 tỷ đồng.

Với chủ trương kêu gọi đầu tư, với phương châm là phát triển công nghiệp, đa dạng hóa ngành nghề dịch vụ, hiện đã có 17 doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng trên địa bàn xã, tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã là 59 triệu/người. Xã chỉ còn 0,09% hộ nghèo.

img-7898-1722869345.JPG
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hưng Chính.

Bên cạnh phát triển kinh tế, xã luôn quan tâm đẩy mạnh phát triển văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; bảo vệ môi trường; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Xã Hưng Chính có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia mức 1. Năm 2022, có 8/8 xóm trên địa bàn xã được công nhận danh hiệu xóm văn hoá...

Tin tưởng rằng với khát vọng và quyết tâm cao, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hưng Chính sẽ đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, biến những tiềm năng, lợi thế và cả những thách thức thành cơ hội, động lực phát triển thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, đưa Hưng Chính bứt phá đi lên xứng đáng truyền thống xã Anh hùng lực lượng vũ trang mà Nhà nước đã trao tặng./.

Quốc Cường