VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024: Thúc đẩy tinh thần thể thao và văn hóa

Ngày 10/5/2024, cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 chính thức khai mạc tại thành phố biển Đà Nẵng. Hướng tới thúc đẩy tinh thần thể thao lẫn văn hóa, ngày hội trở thành điểm nhấn ấn tượng, dần khẳng định vị thế là một cuộc đua đẳng cấp thế giới.
cac-dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-khai-mac-cuoc-thi-1715358049.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành khai mạc cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Cuộc đua của những “người sắt”

Cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 được Sở VH -TT TP. Đà Nẵng, Sunrise Events Việt Nam (SEV) khai mạc ngày 10/5, với sự tham gia của 3.000 vận động viên đến từ 52 quốc gia. Đây là lần thứ 8 cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam được tổ chức.

Theo đó, cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 10 đến 12/5 tại biển Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).

Theo lịch trình, giải chạy từ thiện Newborns Việt Nam Run Out diễn ra ngày 10/5 với 500 vận động viên tham gia. Còn giải SUNRISE SPRINT Việt Nam và giải IRONKIDS Việt Nam dành cho trẻ em từ 5-15 tuổi sẽ diễn ra ngày 11/5 với 645 vận động viên tham dự.

Đặc biệt, vào ngày 12/5, IRONMAN 70.3 diễn ra với hơn 1.700 vận động viên tham gia, được ví như cuộc đua của những "người sắt" khi các vận động viên phải hoàn thành 1,9 km bơi, 90 km đạp xe và 21 km chạy bộ.

moi-van-dong-vien-tham-gia-cuoc-thi-deu-suc-soi-mot-tinh-than-linh-hoat-ben-bi-va-buc-pha-1715358049.JPG
Mỗi vận động viên tham gia cuộc thi đều sục sôi tinh thần “linh hoạt, bền bỉ và bứt phá”. (Ảnh: BTC)

Dự kiến kết thúc giải đua, 34 suất tham dự Giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 2024 tại Taupō, New Zealand sẽ được trao cho các vận động viên tranh tài có thành tích tốt. Ngoài ra, Top 5 nữ vận động viên đứng đầu ở mỗi hạng mục nhóm tuổi sẽ có suất thi đấu tại Giải IRONMAN World Championships 2024 tại Nice, Pháp.

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 là kỷ niệm 9 năm từ khi IRONMAN 70.3 đến Đà Nẵng, đồng thời đánh dấu một thập kỷ tổ chức thành công sự kiện này trên bản đồ IRONMAN thế giới.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng khẳng định: “Để cuộc thi diễn ra suôn sẻ, thành phố đã huy động mọi nguồn lực và chuẩn bị kỹ lưỡng về an ninh, y tế, cơ sở vật chất,... nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo an toàn tối đa cho các vận động viên tham gia cuộc thi”. 

Ông Thao còn nhấn mạnh, các vận động viên không chỉ vượt qua 3 môn thi đầy thách thức mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp độc đáo của Đà Nẵng - một trong những thành phố tuyệt vời nhất tại Việt Nam.

ong-nguyen-trong-thao-phat-bieu-1715358049.jpg
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Cáp Vương)

IRONMAN Asia cũng cho biết họ tự hào khi tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài với Sunrise Events Việt Nam (SEV) và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng để mang đến một phiên bản đặc biệt của VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam.

dai-dien-ironman-chia-se-1-1715358049.jpg
dai-dien-ironman-chia-se-2-1715358049.jpg

“Chúng tôi mong muốn kỷ niệm một thập kỷ thành công trong phiên bản này. Đây là minh chứng cho sự phát triển và phổ biến của môn 3 môn phối hợp trong khu vực cũng như sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được từ chính quyền và cộng đồng địa phương” - đại diện của IRONMAN Asia chia sẻ.

Sục sôi tinh thần thể thao và văn hóa

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 không chỉ là cơ hội để các vận động viên thể hiện sức mạnh cá nhân, mà còn là dịp để họ tương tác và giao lưu với bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội hiếm hoi để các vận động viên từ các quốc gia khác nhau cùng chia sẻ niềm đam mê và tinh thần thể thao. Sự đoàn kết này không chỉ giữa các vận động viên mà còn lan tỏa đến khán giả và người dân Đà Nẵng.

vinfast-ironman-703-viet-nam-2024-khong-chi-la-mot-cuoc-dua-the-thao-ma-con-la-ngay-hoi-the-hien-tinh-than-doan-ket-huu-nghi-voi-ban-be-quoc-te-1715358049.jpg
VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 không chỉ là một cuộc đua thể thao mà còn là ngày hội thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế. (Ảnh: BTC)

Ngoài Sunrise Events Việt Nam, Tập đoàn IRONMAN, nhà tài trợ chiến lược VinFast, cuộc thi năm nay còn có sự đồng hành của Bia Ngũ Hành, một thương hiệu bia thủ công Đà Nẵng nổi tiếng. 

Trong hành trình cuộc đua, với tinh thần kiên định và lòng dũng cảm của các vận động viên, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 không chỉ tranh tài về sức mạnh cơ thể, mà còn thử thách nội lực của sự linh hoạt, bền bỉ và bứt phá. Và trong hành trình ấy, sứ mệnh đồng hành của thông điệp từ Bia Ngũ Hành và chiến dịch “Sống Như Thủy” đã được thể hiện rõ nét.

khong-gian-trai-nghiem-cua-bia-ngu-hanh-voi-nhieu-hoat-dong-cung-voi-nhung-thong-diep-y-nghia-2-1715358049.jpg
Không gian trải nghiệm của Bia Ngũ Hành với nhiều hoạt động cùng với những thông điệp ý nghĩa. (Ảnh: BTC)

Tinh thần “Sống Như Thủy” đại diện cho bia Thủy low-carb không chỉ là phương châm của cuộc thi mà còn là triết lý sống được đánh giá cao. Qua chiến dịch, Bia Ngũ Hành đã tạo ra một không gian giao lưu sôi động tại khu vực Expo và Transition, giúp các vận động viên từng bước thể hiện và duy trì sự linh hoạt, bền bỉ, bứt phá của bản thân.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Bia Ngũ Hành đã không chỉ đồng hành với vai trò cung cấp thức uống mà còn tạo nên một không gian giao lưu và trải nghiệm đầy sôi nổi, hào hứng. Tại khu vực Expo, các hoạt động thú vị đã được tổ chức để thể hiện rõ tinh thần “Sống Như Thủy”. Từ thử thách đạp xe Garmin đến không khí "như Thủy" tại khu vực Transition, mọi người đều được trải nghiệm và thưởng thức hương vị bia thủ công từ Đà Nẵng, song song với đó là tinh thần linh hoạt, bền bỉ và bứt phá của bia Thủy.

Sự đồng hành của Bia Ngũ Hành cùng Chiến dịch "Sống Như Thủy" không chỉ tôn vinh văn hóa và giá trị địa phương mà còn cổ vũ cho tinh thần yêu thể thao, văn hóa của cả vận động viên và người hâm mộ. 

bia-ngu-hanh-khong-chi-tiep-them-dong-luc-cho-van-dong-vien-ma-con-gop-phan-lan-toa-tinh-than-cua-cuoc-thi-1715358049.jpg
Bia Ngũ Hành không chỉ tiếp thêm động lực cho vận động viên mà còn góp phần lan tỏa tinh thần của cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Bia Ngũ Hành đã góp phần làm nên thành công và ý nghĩa của VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 khi chính những thông điệp của họ đúng với phương châm mà đại diện IRONMAN Asia đề cập: “IRONMAN Asia tin rằng sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho các vận động viên vượt qua giới hạn của họ và thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về văn hóa của Việt Nam đến thế giới”. 

Từ đây, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 trở thành một sự kiện thể thao thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế. Đồng thời lan tỏa được tình yêu thể thao cũng như văn hóa của con người Đà Nẵng nói riêng và của cả Việt Nam nói chung cùng những người bạn trên khắp năm châu./.

Cáp Vương – Lệ Thành