Vietnam Airlines thực hiện 7 chuyến bay nội địa trong ngày đầu trở lại

Hôm nay (10/10), Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 7 chuyến bay nội địa theo lịch bay được giao. Theo đó, chuyến bay đầu tiên của hãng từ Tp. Hồ Chí Minh là VN1394 đi Quy Nhơn lúc 11 giờ 35 phút, còn từ Hà Nội là VN213 đi Tp. Hồ Chí Minh lúc 14 giờ 30 phút.
anh-minh-hoa-1633860199.jpg
Vietnam Airlines thực hiện 7 chuyến bay nội địa trong ngày 10/10.

Để tham gia các chuyến bay, hành khách phải đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine COVID-19, khai báo y tế và tuân thủ 5K. Hành khách thương mại bay đến Hà Nội trong giai đoạn này cần phải có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành.

Tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines hôm nay dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%. Các chuyến từ địa phương khác có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên sau khi lịch bay duy trì ổn định trong những ngày tới. Các chuyến bay đều được khai thác giãn cách ghế, giảm số lượng chỗ theo quy định của nhà chức trách.

Vietnam Airlines tinh gọn dịch vụ suất ăn trên không và không cung cấp chăn để giảm thiểu tiếp xúc. Hành khách được cấp khăn tay kháng khuẩn để tăng cường phòng dịch. Các công việc khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị... vẫn được hãng duy trì nghiêm ngặt.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau gồm các chặng Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác.

Trước đó, để chuẩn bị nối lại bay nội địa, hãng Hàng không Quốc gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kỹ thuật, khai thác đến thương mại, dịch vụ. Đội tàu bay được kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện, sẵn sàng huy động từ 70 - 80 tàu bay khai thác trong những ngày tới. Lực lượng phi công, tiếp viên được hãng bố trí đào tạo, bay luân phiên giúp đảm bảo năng định và nhanh chóng trở lại nhiệm vụ. Các dịch vụ được cung ứng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu phòng dịch trong khi phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.