Cụ thể, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines; HoSE: HVN) mới đây đã phát đi thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản để bán 3 tàu bay mang quốc tịch Việt Nam, số hiệu lần lượt là A350, A351, A352, sản xuất năm 2007 và hiện đang được đậu tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines cũng cho biết thời gian dự kiến tổ chức đấu giá là quý III năm nay.
Từ năm 2020, Vietnam Airlines cũng từng rao bán 9 máy bay A321CEO sản xuất giai đoạn 2004 - 2008. Đây là một phần trong kế hoạch thay thế dần các máy bay trên 12 năm tuổi của hãng đến năm 2025. Đồng thời, nguồn tiền thu về từ việc bán máy bay sẽ giúp hãng có thêm dòng tiền trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Năm 2020, Vietnam Airlines bán được 5 máy bay A321 với giá 37 triệu USD, tương đương bình quân 7,4 triệu USD mỗi chiếc.
Năm 2021, Vietnam Airlines tiếp tục rao bán thêm 11 chiếc Airbus A321 CEO sản xuất năm 2004, 2007, 2008, trong đó có 2 chiếc tồn từ đợt thanh lý năm trước đó. Ngoài ra, thời gian qua hãng cũng đã bán một số máy bay ATR-72.
Ngày 10/7, HĐQT Vietnam Airlines thông qua lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lý do “công ty cần thêm thời gian chuẩn bị”.
Trước đó, HĐQT công ty Vietnam Airlines chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội ngày 11/7. Ngày tổ chức dự kiến trước ngày 30/8.
Liên quan đến việc cổ phiếu HVN bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 12/7, Vietnam Airlines cho biết hãng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường.
Hãng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietnam Airlines cũng đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin./.