Ngày 5/7 Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu Vietnam Airlines. Theo đó đưa cổ phiếu HVN vào diện cảnh báo kể từ ngày 11/7/2023 theo Quyết định số 319/QĐ-SGDHCM ngày 4/7/2023 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, HVN thuộc diện kiểm soát theo Quyết định theo Quyết định số 359/QĐ-SGDHCM ngày 01/6/2022, cổ phiếu HVN chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/7/2023 theo Quyết định số 323/QĐ-SGDHCM ngày 05/7/2023 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Cổ phiếu HVN chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 12/7 do nộp chậm báo cáo tài chính năm 2022.
Ở một diễn biến khác, về tình hình kinh doanh, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Vietnam Airlines ước doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 45.255 tỷ đồng, bằng 148,9% cùng kỳ năm trước và cao hơn kế hoạch khoảng 1.000 tỷ đồng.
Trong giai đoạn này, tổng số chuyến bay Vietnam Airlines đã thực hiện đạt 64,3 ngàn chuyến, với tổng số giờ bay là 148,27 ngàn giờ. Vận chuyển hành khách ước đạt 10,14 triệu khách, tăng 23,6% so cùng kỳ. Kết quả vận chuyển hàng hóa, bưu kiện ước đạt 103.287 tấn, bằng 91% cùng kỳ.
Dù doanh thu hồi phục mạnh, nhưng Chủ tịch HDDQT của Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa thừa nhận vẫn còn nhiều khó khăn trong 6 tháng cuối năm do lạm phát, kinh tế suy thoái, và xung đột chính trị, xã hội trên thế giới.
Trong khi đó, thị trường quốc tế phục hồi rất chậm, đặc biệt các thị trường quan trọng của Vietnam Airlines như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, thậm chí Nhật Bản. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế trong nước được dự báo tiếp tục khó khăn đến hết năm 2023, ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại nội địa. Tình trạng dư thừa tải do các hãng tăng cường đổ tải, đặc biệt trong các tháng thấp điểm, từ tháng 9-12/2023./.