Văn phòng đại diện Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam tại Quảng Bình

Quảng Bình có diện tích tự nhiên hơn 8.065 km2. Nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi hội tụ giữa các yếu tố tự nhiên và văn hóa giữa hai miền Nam - Bắc. Đã có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, kết tinh nhiều giá trị văn hóa vật chất tinh thần độc đáo.
img-20180614-153858-1532314369-1639482773.jpg
Văn phòng đại diện Hiệp hội ở Quảng Bình

Với vị trí đía lý cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1.200 km về phía Bắc. Phía Đông có bờ biển dài hơn 116 km, phía Tây giáp nước CHDC nhân dân Lào với đường biên giới dài hơn 201 km. Có cửa khẩu quốc tế Cha Lo nằm trên đường hành lang kinh tế Đông - Tây, có cảng nước sâu Hòn La, sân bay Đồng Hới, đường Quốc lộ 1A, đường mòn Hồ Chí Minh và đường sắt Bắc - Nam đi ngang qua.

Quảng Bình có hệ thống hang động kỳ vĩ ở khu vực di sản thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Bờ biển ở Quảng Bình có nhiều bãi tắm đẹp, trong và sạch là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt Quảng Bình là nơi sinh ra và an nghỉ của người anh hùng dân tộc Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Người Quảng Bình cần cù siêng năng, chịu khó ham học hỏi với truyền thống yêu nước. Hôm nay đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân Quảng Bình ngày càng đổi thay phát triển.

Văn phòng đại diện Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam tại Quảng Bình (VPĐD) được thành lập theo Quyết định số 30/QĐ/HHNLN Việt Nam ngày 7/3/2018 của Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam và Quyết định số 989/QĐ/UBND ngày 30/3/2018 của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho phép VPĐD đặt văn phòng tại số 39 Lý Thường Kiệt, phường Đông Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

VPĐD do ông Trần Đình Nghĩa làm Trưởng VPĐD. Từ ngày thành lập tuy gặp rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chủ tịch, Ban thường vụ Hiệp hội, các Ban ngành trong tỉnh, Trưởng văn phòng cùng các thành viên đã xây dựng quy chế làm việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đã triển khai được nhiều công việc như phát triển hội viên mới, tổ chức hội thảo về sử dụng đèn Led để trang bị cho tàu thuyền đánh bắt hải sản nhằm giảm chi phí cho ngư dân đồng thời bảo vệ tốt môi trường biển. VPĐD cũng đã và đang triển khai một số dự án về chăn nuôi bò, trồng cây công nghiệp…

Tuy hoạt động của VPĐD chưa có hiệu quả về mặt kinh tế trong giai đoạn mới thành lập và cũng như các điều kiện khó khăn chung của địa phương và cả nước do tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra. Nhưng về mặt xây dựng các mối quan hệ với các đối tác, tổ chức, cá nhân để phát triển VPĐD ngày càng có những tác động tích cực hơn.

Thời gian tới VPĐD tập trung củng cố tổ chức, tăng cường tinh thần đoàn kết trong nội bộ hơn nữa, kết nạp hội viên mới, đặc biệt kết nạp những hội viên có khả năng làm kinh tế, vừa có tâm, vừa có tầm. Đồng thời tận dụng các lợi thế hiện có trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để phát huy chia sẻ và kết nối, giao lưu với các VPĐD, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Hiệp hội nhằm hợp tác và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, VPĐD cũng mong muốn Hiệp hội, các Viện, Trung tâm và VPĐD trong Hiệp hội quan tâm hợp tác, chia sẻ với VPĐD chúng tôi hơn nữa để giúp VPĐD chúng tôi sớm hiện thực các kỳ vọng phát triển, đẩy mạnh các mối liên hệ chặt chẽ giữa nông dân, các doanh nghiệp, HTX và các Ban ngành.

Hiệp hội Đầu tư xây dựng - dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp, hợp tác xã có ngành nghề đầu tư xây dựng, thương mại nông, lâm nghiệp trong toàn quốc. Mục đích của Hiệp hội là hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào xây dựng, kết nối sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, đảm bảo khép kín các khâu từ sản xuất, chế biến và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và xuất khẩu; hạn chế những tác động bất lợi của thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, HTX.

Với đặc thù là địa phương có trên 70% người làm kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp, sự ra đời của Hiệp hội sẽ là ngôi nhà chung tập hợp, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân của khu vực hoạt động trên lĩnh vực đầu tư, xây dựng, dịch vụ nông, lâm nghiệp, góp phần vào xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.