Triển lãm kết nối sản phẩm OCOP tại Đà Lạt

Triễn lãm nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền.
toan-canh-ocop-dlat-1699149397.jpg
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP Đà Lạt có quy mô trên 400m2 sàn, là nơi trưng bày các sản phẩm đạt chất lượng 3 sao trở lên.

Vừa qua tại thành phố Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng có quy mô trên 400m2 sàn trưng bày. Triển lãm có sự tham gia của 52 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 23 tỉnh, thành trong cả nước.

Tại không gian trưng bày, nhiều mặt hàng đa dạng chủng loại, đạt chất lượng 3 sao trở lên. Nhiều sản phẩm là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Cacao, cà phê, macca, rượu, mật ong hoa cà phê, trà ô long, hoa thảo mộc, trà bồ công anh, chè tôm nõn, tinh dầu hương thảo Châu Farm, phở sắn Caromi,…

Ngoài ra, tại triển lãm còn có các nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống; chưng cất tinh dầu; thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan.

Đặc biệt, ban tổ chức chương trình còn tổ chức phiên livestream để quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương tham gia.

Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 5/11 tại Quảng trường Lâm Viên, đây là địa điểm nổi tiếng ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, thuận lợi cho du khách tham quan, mua sắm kết hợp du lịch.

Bảo Duy