Theo đó, các sản phẩm thuộc lĩnh vực, ngành hàng tham gia tại buổi trưng bày gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế. Thông qua sự kiện, người tiêu dùng được trực tiếp hướng dẫn, cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời tham khảo các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Điểm nhấn của lần trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO), thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT chia sẻ, với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng thăm quan trực tiếp, được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường, giúp người dân nhận diện hàng chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. “Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc” ông Linh chia sẻ thêm./.