Quảng cáo #128

TP.HCM:

Gần 1000 sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần lễ Nông sản 2024

Sáng 6/11, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 chính thức khai mạc. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách, hứa hẹn mang đến một không gian mua sắm, trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo và đầy màu sắc.

Gắn kết vùng miền, lan tỏa tinh hoa nông nghiệp

Đây là lần thứ hai TP.HCM tổ chức Tuần lễ Nông sản, sự kiện thu hút sự tham gia của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã TP.HCM và các tỉnh, thành. Tuần lễ sản phẩm OCOP năm nay quy tụ 324 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 22 tỉnh thành trên cả nước, mang đến hơn 961 sản phẩm đặc sắc, từ các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-5 sao, sản phẩm đặc trưng vùng miền đến những công nghệ tiên tiến trong sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 222 sản phẩm tham gia; trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao.

465815967-1644846056066228-1028428191373360868-n-1730878835.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan tại Khai mạc Tuần lễ.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định Tuần lễ năm nay là một hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền.

“Tuần lễ này không chỉ là dịp để tôn vinh thành tựu của ngành nông nghiệp, mà còn là cơ hội để kết nối, hợp tác, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng lưu thông hàng hóa ổn định, an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu”, ông Hoan nhấn mạnh.

465819271-9179049558773196-1400138810083254982-n-1730879326.jpg
Đa dạng các khu vực trưng bày về văn hóa ẩm thực và nông nghiệp của các vùng miền tại sự kiện.

Sự kiện được chia thành các khu vực trưng bày, triển lãm, tạo nên một bức tranh đa dạng về văn hóa ẩm thực và nông nghiệp của các vùng miền. Du khách có thể tham quan các gian hàng giới thiệu đặc sản vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ, hay thưởng thức hương vị đặc biệt của sản phẩm yến sào Cần Giờ.

Nâng tầm thương hiệu, kết nối thị trường

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, Tuần lễ còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, kết nối với các nhà phân phối, người tiêu dùng và khách tham quan du lịch.

465733358-9179051258773026-1227733665888123009-n-1730879435.jpg
Đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nông sản đặc trưng.

Nổi bật trong Tuần lễ Nông sản năm nay là chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền”, diễn ra sôi động từ 10 giờ đến 16 giờ trong suốt 4 ngày 6-9/11. Chương trình nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

MegaLive góp phần kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường thành phố, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn cho các sản phẩm nông nghiệp chất lượng.

465731032-3946505728954407-7405832510264222855-n-1730879831.jpg
Khu vực livestream tại Tuần lễ sản phẩm OCOP với sự góp mặt của nhiều KOL, KOC nổi tiếng, diễn ra sôi động từ 10 giờ đến 16 giờ trong suốt 4 ngày 6-9/11.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức bình chọn 10 sản phẩm tiềm năng phát triển tại thị trường TP.HCM, góp phần tôn vinh các sản phẩm chất lượng và thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ./.

Lê Thu