TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hơn 1.000 nông đặc sản vùng miền

Sáng 28/4, tại Trung tâm Thương mại Gigamall, TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao kết hợp với một số đơn vị khai mạc Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023”. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 02/5/2023.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội “Nông sản đặc sản vùng miền 2023” có hơn 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao đến từ hơn 20 tỉnh thành trên cả nước, như: Cần Thơ, Quảng Nam, Hạ Long, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Ninh Thuận, Long An, Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang...

Trong đó, có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao…

nong-san-1682669014.jpg
Tất cả các loại nông sản tại Lễ hội đều có chỉ dẫn địa lý (Ảnh: VOV)

Được biết, đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra Lễ hội Nông đặc sản vùng miền 2023, người tiêu dùng không chỉ được mua với chính sách giá đặc biệt, mà còn được trực tiếp nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề để làm ra những sản phẩm tươi ngon, an lành, chất lượng cao. Khách hàng còn được trải nghiệm hướng dẫn làm và thưởng thức các loại chè, bánh dân gian, món ăn đặc trưng vùng miền địa phương.

Đặc biệt, Lễ hội năm nay còn có chương trình toạ đàm "Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe" với các diễn giả, Nghệ nhân ẩm thực, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam bà Bùi Thị Sương...và đại diện các doanh nghiệp tham gia Lễ hội.

nho-1682669190.jpg
Khách hàng rất quan tâm tới các sản phẩm nông sản chất lượng cao. (Ảnh: Thời báo Ngân hàng)

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho biết, các sản phẩm nông sản - đặc sản được sản xuất và tiêu thụ trong một “môi trường xanh” sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn, từ đó giúp tăng cường niềm tin cho khách hàng và góp phần tạo ra giá trị cho nền kinh tế nói chung. Nông đặc sản đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các loại cây trồng, động vật, thuỷ hải sản các địa phương, vùng miền trên khắp cả nước.

Lễ hội này sẽ từng bước đưa nông sản đặc sản vào hệ thống chế biến ẩm thực của các doanh nghiệp, nhà hàng để đi đến cuối chuỗi cung ứng thực phẩm, giúp nông dân và những người làm công tác bảo tồn tài nguyên thiên nhiên được hưởng lợi kinh tế.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn nhằm tôn vinh văn hóa Việt Nam với những yếu tố truyền thống và hiện đại. Tạo địa điểm cho khách hàng được tiếp xúc với các sản phẩm chất lượng của Việt Nam. Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp trẻ có những sản phẩm ưu tú, đặc sắc./.

Ánh Dương (t/h)