Bắc Ninh: Giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Chiều 23/12, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tổ chức hội nghị giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất, nhập khẩu. Đồng chí khẳng định, tỉnh Bắc Ninh luôn xác định “Thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”, việc hỗ trợ doanh nghiệp luôn đặt lên hàng đầu để doanh nghiệp yên tâm sản xuất và phát triển kinh doanh tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn.

Đánh giá cao ý nghĩa của hội nghị, đồng chí đề nghị Viettel Post tiếp tục có thêm nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ doanh nghiệp nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung. Đề nghị các doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, chia sẻ thông tin, để đưa ra các giải pháp góp phần quan trọng trong công tác xuất nhập khẩu, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hoá và chi phí đi lại bằng đường hàng không.

hg-1671848518.jpg
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị nghe lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh thông tin tổng quan về tình hình xuất, nhập khẩu tại tỉnh Bắc Ninh, chính sách xuất, nhập khẩu năm 2023 và một số lưu ý đối với doanh nghiệp khi làm thủ tục thông quan tại Hải quan Bắc Ninh.

Tham gia phát biểu tại hội nghị, các doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh trong quá trình hoạt động, phát triển sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Đồng thời thông tin tình hình xuất, nhập khẩu hàng hoá, những thuận lợi, khó khăn liên quan đến hoạt động logistics, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp; mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình xuất, nhập khẩu hàng hoá đi các thị trường trên thế giới.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị cung ứng dịch vụ như: Viettel Post và Vietnam Airlines chia sẻ các giải pháp thông minh nhằm tối ưu hoá chi phí cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nhất là chương trình hợp tác dành cho các doanh nghiệp, chính sách vé ưu đãi cho người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp Bắc Ninh đi lại trong dịp Tết.../.

Lê Hưng