TOP 5 cầu thủ đắt giá nhất đang tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2020

Là tâm điểm chú ý của những người yêu bóng đá Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2020 vẫn đang diễn ra đầy kịch tính trong khuôn khổ vòng bảng. Nằm trong danh sách những ứng cử viên vô địch cho chiếc cup năm nay, tuy nhiên, tuyển Việt Nam lại không có gương mặt nào lọt top ngôi sao đắt giá nhất tại AFF Cup 2020.

1. Chanathip Songkrasin – Thái Lan – 1,6 Triệu Euro

Được mệnh danh “Messi Thái”, Chanathip là cái tên sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất tại AFF Cup 2020. Thời điểm hiện tại, anh đang thi đấu tại J – League trong màu áo của CLB Hokkaido Condasole Sapporo - đội bóng hiện tại đang được tài trợ bởi ông lớn công nghệ tại địa phương: Mizuno Techology Inc với tổng giá trị lên tới 1,88 tỷ USD. Trước khi qua Nhật Bản, Chanathip đã sở hữu nhiều thành tích đáng kể khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia: 2 lần đoạt HCV SEA Games (2013, 2015), hai lần vô địch AFF Cup (2014, 2016), cùng nhiều thành tích khác tại giải đấu quốc nội.

chanathip-messi-thai-lan-1639479507.jpg
28 tuổi, "Messi Thái Lan" Chanathip đang ở đỉnh cao sự nghiệp

Tính tới nay, ngôi sao này đã ra sân 56 trận trên đấu trường Quốc tế và ghi được 8 bàn thắng. Trong mùa giải 2019, sau khi cùng Sapporo giành ngôi Á quân tại J –League, Chanathip đã xuất sắc góp mặt trong đội hình tiêu biểu của mùa giải.

2. Dion Cools – Malaysia – 1,5 triệu Euro

Mang dòng máu lai Bỉ - Malaysia, Dion Cools là một gương mặt sáng giá trong đội hình tuyển Malaysia. Sinh năm 1996 tại Kuching, Malaysia nhưng Dion dành hầu hết thời gian tại Bỉ - yếu tố quan trọng giúp cho cầu thủ này có được những tiêu chí cần thiết mà HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia tìm kiếm.

dion-cools-malaysia-1639480749.jpg
Hậu vệ phải người Malaysia hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho hàng công của các ứng viên vô địch AFF Suziki Cup 2020

Anh đã từng đồng hành cùng Club Brugge trên đấu trường UEFA Champions League trong khoảng thời gian 5 năm - đội bóng thuộc sở hữu bởi Bart Verhaeghe, một thành viên của gia tộc giàu có với khối tài sản trải rộng tại nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Vương quốc Bỉ

3. Theerathon Bunmathan – Thái Lan – 900 nghìn Euro

Một tuyển thủ Thái Lan khác cũng đang thi đấu tại Nhật Bản – Theerathon Bunmathan - xuất hiện ở vị trí thứ ba với trị giá trên thị trường chuyển nhượng lên tới 900 nghìn Euro. Năm 2019, Bunmathan đã cùng đội bóng Yokohama F. Marinos, thuộc sở hữu của Tập đoàn Nissan Motors - một trong những ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản với giá trị vốn hoá đạt xấp xỉ 18,5 tỷ USD.

Tại hành trình đăng quang ngôi vô địch tại J – League, Yokohama F.Marinos gây ấn tượng với tổng cộng 70 điểm sau 34 vòng đấu. Trong mùa giải ấy, hậu vệ trái 31 tuổi đã ghi danh mình trong đội hình xuất sắc nhất năm, đồng thời, anh cũng trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên vô địch tại J – League.

bunmathan-thailand-1639480358.jpg
Mức giá chuyển nhượng của hậu vệ người Thái vẫn đang nằm trong TOP những cầu thủ giá trị nhất tại AFF Suzuki Cup 2020

Sau khi chịu nhiều chỉ trích từ dư luận Thái Lan vào hồi tháng 5 do không dự thi đấu tại AFF Cup 2020 để đảm bảo vị trí thi đấu tại nước bạn, ở thời điểm hiện tại, Bunmathan đã cùng sát cánh với đội tuyển và sẵn sàng “lấy công chuộc tội”

4. Teerasil Dangda – Thái Lan – 600 nghìn Euro

Chân sút hàng đầu của “Bầy voi chiến” đang đứng trước cơ hội trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup từ trước tới nay. Vào ngày 11/12 vừa rồi, anh đã góp 2 bàn thắng cho chiến thắng 4 – 0 của đội tuyển trước đối thủ Myanmar và nâng tổng số lần ghi bàn của mình tại AFF Cup lên con số 17.

dangda-thailand-1639480264.jpg

Dangda vẫn được đánh giá cao dù đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp

Được biết trước đó, chân sút 33 tuổi đã xuất sắc giành được 4 chức vô địch Thai League khi mang áo của Muangthong United. Ngoài ra, Dangda cũng từng có thời gian ngắn thi đấu tại Nhật Bản trước khi trở lại để khoác áo đội bóng quê hương BG Panthum Und ở thời điểm hiện tại.

Được tài trợ bởi BG Glass Company, một công ty với doanh thu hàng năm là 361,13 triệu USD, Dangda sở hữu mức lương 187,200 bảng Anh mõi năm, mức lương tương đối cao so với những người đồng hương của anh tại giải.

5. Thitipan Puangchan – Thái Lan – 600 nghìn Euro

Một cái tên không quá xa lạ với những người yêu bóng đá Việt Nam khi cầu thủ này đã có những tình huống va chạm không mấy nhẹ nhàng với “Những chiến binh sao vàng”. Từng ra sân trên đất Nhật Bản như những người đồng hương khác, tuy nhiên, chàng tiền vệ trung tâm này lại không được ưu ái bởi đội bóng của mình – Oita Trinita – và đã hồi hương sau 1 năm du đấu.

puangchan-thailand-1639480143.png
Puangchan nổi tiếng với biệt tài "chém đinh chặt sắt"

Hiện tại, Puangchan đang nằm trong đội hình của Bangkok United với nguồn tài trợ từ Chia Tai Company Lmt – công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với mức định giá đạt đỉnh vào khoảng 91 triệu USD quý 3 năm 2021./.

Huy Hoàng