Tổng sản lượng thủy sản của Bắc Ninh tăng 1,5% 

Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng thuỷ sản của tỉnh Bắc Ninh đạt gần 29.000 tấn, tăng 1,5% so cùng kỳ năm 2022, góp phần nâng cao, ổn định đời sống, tăng thu nhập của người dân.
thuy-san-1697425758.jpg
Mô hình nuôi cá công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh minh họa

Nhờ việc triển khai thực hiện phong trào chuyển đổi mục đích ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thuỷ sản, ngành thuỷ sản tỉnh Bắc Ninh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành tựu đáng kể. Hiện nay, toàn tỉnh đã sản xuất được 218,8 triệu con cá giống các loại, bằng 100,9% so cùng kỳ, đáp ứng tốt nhu cầu về giống cho các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh cũng đã tiến hành thả 44.500 con cá giống các loại nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. Trong đó, sản lượng thủy sản nuôi trong ao đất đạt 22.555 tấn; sản lượng nuôi lồng bè đạt 4.520 tấn, còn lại là sản lượng khai thác ngoài tự nhiên.

Phong trào nuôi cá lồng trên sông tiếp tục phát triển với 2.629 lồng, tăng 220 lồng so với cùng kỳ năm 2022, tập trung chủ yếu trên địa bàn các huyện Lương Tài, Gia Bình, Yên Phong, Tiên Du và thị xã Quế Võ. Đến nay, 100% số lồng thâm canh các giống cá có năng suất, chất lượng cao, dễ tiêu thụ như: cá lăng, chép lai, chép giòn, diêu hồng, ngạnh, trắm các loại...

Với lợi thế địa lý gần với thị trường lớn của phía bắc là Hà Nội nên việc tiêu thụ sản phẩm thủy sản rất thuận lợi, ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều những khu công nghiệp lớn nên việc tiêu thụ sản phẩm tại địa phương cũng diễn ra hiệu quả.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp Bắc Ninh tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đơn vị có liên quan, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ của tỉnh trong nuôi trồng thủy sản tập trung, ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ, chuyển giao các kỹ thuật mới, khuyến khích đưa các giống cá có năng suất, chất lượng cao, dễ tiêu thụ, sạch bệnh vào nuôi trồng; xây dựng, mở rộng các chuỗi liên kết, tiêu thụ thủy sản, truy suất nguồn gốc…

Khánh Hà