Thừa Thiên – Huế tăng tốc triển khai các dự án trọng điểm ngay từ đầu năm mới

Trong không khí phấn khởi ra quân những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, ngày 8/2, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến thăm, động viên cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường Dự án xây dựng Nhà nhà ga hành khách T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy), đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên – Huế dự kiến sẽ về đích trong năm 2022.

Bắt đầu khởi công từ cuối năm 2019, hiện nay Dự án Nhà ga hành khách T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã dần hoàn thành các hạng mục, đảm bảo theo thiết kế cũng như an toàn lao động. Theo đại diện Ban quản lý dự án, dự kiến Nhà ga hành khách T2 sẽ được đưa vào khai thác vào quý IV/2022.

Thăm hỏi kỹ sư và công nhân làm việc tại công trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh đã biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc ngay từ đầu năm mới cũng như tinh thần nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Ban quản lý dự án, các đơn vị thi công để đảm bảo chất lượng công trình cao nhất cũng như kịp tiến độ hoàn thành dự án như kế hoạch đề ra. Nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình trọng điểm này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh cho rằng, khi dự án hoàn thành sẽ tạo ấn tượng đặc biệt cho hành khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến với Cố đô Huế.

xuanhue3-16439644357192001120162-1644312178.jpeg
Du khách đến tham quan Đại Nội Huế trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh minh hoạ

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng.

Dự án gồm các hạng mục công trình như: nhà ga hành khách, hệ thống đường tầng, đường giao thông, sân đỗ ô tô và các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Nhà ga có kiến trúc thiết kế độc đáo, phong cách hiện đại, phát huy nét đặc thù văn hóa kiến trúc cung đình Huế với đặc trưng là các lớp mái chồng xếp lên nhau và vươn xa. Nhà ga được thiết kế 2 cao trình, 3 tầng gồm tầng 1, tầng lửng và tầng 2.

Dự án có diện tích xây dựng khoảng 10.118m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 22.381 m2, công suất 5 triệu hành khách/năm, bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm. Nhà ga hành khách cũng sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách./.