Thừa Thiên Huế sắp khởi công nhiều dự án lớn

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ nay đến cuối năm, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ khởi công nhiều dự án lớn bên cạnh đẩy nhanh tiến độ giải ngân 100% vốn đầu tư công.

Được biết, một trong các dự án sẽ khởi công tại tỉnh Thừa Thiên Huế tới đây là Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Gilimex (Khu công nghiệp Gilimex) tại thị xã Hương Thủy.

Khu công nghiệp Gilimex là 1 trong 3 khu công nghiệp (KCN) mới được phê duyệt hồi cuối năm 2021 bên cạnh KCN Phú Bài giai đoạn 4, đợt 1 tại thị xã Hương Thủy và KCN Tứ Hạ giai đoạn 1 tại thị xã Hương Trà.

kcn-1667810188.jpg
Thừa Thiên Huế sẽ khởi công Khu công nghiệp Gilimex trong tháng 11/2022. (Ảnh: CafeLand)

Theo quy hoạch, dự án này có diện tích hơn 460 ha, trong đó, hơn 410 ha triển khai tại xã Thủy Phù, còn lại tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Tiếp đến, Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến khởi công trong tháng 12. Dự án được tỉnh tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 6/5/2021 với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng tại Khu Đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, TP.Huế. Dự án có tổng diện tích khoảng 86.216m2, được thiết kế cao 8 tầng, trong đó phần đất xây trung tâm thương mại rộng hơn 50.000m2.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 11/11 tới đây sẽ khởi công dự án KCN Gilimex ở Phú Bài. Những nhà đầu tư KCN lớn như Gilimex hay VSIP hiện tại đang đến Huế. Gilimex thì khởi công xong làm đến đâu thì doanh nghiệp sẽ vào đến đấy. VSIP vừa rồi cũng quyết định chọn đầu tư ở khu kinh tế. Hiện những dự án như thế này rất cần cho Huế, bởi vì sản xuất sẽ duy trì tình hình kinh tế rất ổn định, tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, trong hai tháng cuối năm, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thúc đẩy các dự án để giải ngân 100% vốn đầu tư công như kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Thừa Thiên Huế, tổng số vốn đầu tư công năm 2022 theo kế hoạch của tỉnh đã giao là 4.700 tỉ đồng. Tính đến ngày 15/10 vừa qua, số vốn đầu tư công đã được giải ngân qua KBNN Thừa Thiên Huế là hơn 2.500 tỉ đồng.
Hoàng Hà (t/h)