Thành phố Huế phân bố các trạm xe đạp công cộng để phục vụ du lịch

UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang phối hợp với với Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) và các đơn vị liên quan xây dựng thí điểm hệ thống xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố để phục vụ du khách khi đến đến du lịch tại Huế.
kham-pha-hue-bang-xe-dap-1648196841.jpg
Khám phá thành phố Huế bằng xe đạp

Theo đó, ngày 29/4, thành phố Huế sẽ khai trương các trạm xe đạp công cộng tại 7 địa điểm, gồm: Eo bầu Nam Xương, eo bầu Nam Thắng, công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm), bến thuyền Toà Khâm, công viên Nghinh Lương Đình, bãi xe giáp Bảo tàng Hồ Chí Minh và số 11 Lê Lợi, thành phố Huế.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng của thành phố Huế sẽ rất thuận lợi cho những du khách đến khám phá Huế, có thể sử dụng xe đạp tại một trạm bất kỳ trong hệ thống và tự do đạp xe đến bất kỳ địa điểm nào trên địa bàn thành phố, sau khi không có nhu cầu sử dụng có thể trả lại xe tại một trạm bất kỳ khác. Từ đó tạo ra mạng lưới giao thông công cộng hoàn thiện hơn, hỗ trợ người dân và du khách di chuyển quãng đường ngắn trong khu vực trung tâm thành phố Huế. Hệ thống hướng đến việc mở rộng và lan tỏa hình thức đi xe đạp tại thành phố Huế như một phong trào hiện đại, văn minh vì môi trường, góp phần cải thiện sức khỏe của người dân, đồng thời quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

Các đơn vị quản lý xe đạp sẽ áp dụng hệ thống công nghệ IT để quản lý vận hành, đồng thời triển khai ứng dụng dùng chung trong quản lý hoạt động xe đạp, trong đó giải pháp kết nối ứng dụng vào Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế để thống nhất đầu mối quản lý, giám sát, nâng cao chất lượng dịch vụ. Người dân và khách du lịch sử dụng khóa thông minh QR có định vị GPS cho phép đóng/mở xe với QR Code, sử dụng quét bằng điện thoại thông minh./.

Thanh Hải