Thừa Thiên - Huế: Gương sáng hiến đất làm đường của cựu chiến binh

Hiến đất để mở rộng đường giao thông đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng cảnh quan nông thôn, góp phần thắng lợi vào chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo nên cuộc “cách mạng” phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Để góp phần vào quá trình xây dựng mở đường giao thông trên địa bàn, ông Hồ Văn Thiệp (SN 1943, trú ở tổ dân cư 4, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) từng là một y sỹ quân đội về hưu, đã tự nguyện hiến 424,9m2 diện tích đất nông nghiệp của gia đình để mở rộng tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân.

lanh-dao-dia-phuong-co-mat-tai-nha-cua-gia-dinh-cuu-chien-binh-ho-van-thiep-de-ghi-nhan-su-dong-gop-cua-ong-1647911666.jpg
Lãnh đạo địa phương có mặt tại nhà của gia đình cựu chiến binh Hồ Văn Thiệp để ghi nhận sự đóng góp của ông

Ông Thiệp chia sẻ, khi được chính quyền và các đoàn thể thị trấn vận động người dân hiến đất để mở đường giao thông, vừa thuận tiện cho bà con trong tổ dân cư, vừa góp phần phát triển đô thị, gia đình tôi đã đồng tình hưởng ứng, tôi luôn mong được chia sẻ những điều tốt đẹp với bà con. Vì thế, khi hàng ngày chứng kiến mọi người dân được đi lại trên con đường rộng rãi, sạch sẽ; giao thông thuận lợi, đời sống nhân dân trong thị trấn ngày một đi lên. Đó là niềm vui của tôi”

Câu chuyện tình nguyện hiến đất mở rộng đường của gia đình cựu chiến binh Hồ Văn Thiệp đã góp phần lan tỏa tinh thần sống có trách nhiệm với địa phương, với cộng đồng, tạo nên những phong trào ý nghĩa, thiết thực ở các địa phương. Đó chính là những hành động đẹp, ý nghĩa đóng góp vào thành công của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Chủ tịch UBND huyện A Lưới đã đề nghị UBND thị trấn A Lưới cần đặc biệt quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tuyên dương tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân, để ngày càng có thêm nhiều hơn nữa những con đường "ý Đảng, lòng dân” góp phần xây dựng đô thị A Lưới khang trang, văn minh, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân./.

Thanh Hải