Thanh Hóa:

Trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển

Với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, nhân Tuần lễ Biển đảo Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức lễ trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên địa bàn huyện.
trao-co-1717663966.jpg
Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Sáng ngày 6/6/2024, tại xã Hoằng Trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Chương trình tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển.

Đây là hoạt động nhằm hướng tới Tuần lễ Biển Hải đảo và Ngày Đại dương thế giới năm 2024. Với mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân vùng biển kiên cường ra khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hoành, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chương trình tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển nhằm mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân vùng biển kiên cường ra khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây chính là dịp để chúng ta khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam gìn giữ môi trường biển vì sự phát triển bền vững của hành tinh chúng ta”.

Thông qua Chương trình, nhận thức của ngư dân ngày càng được nâng cao, khai thác hải sản kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, ngư dân Thanh Hóa cũng chấp hành tốt các quy định của pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, các quy định về chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp.

Thanh Hóa nằm ở khu vực ven biển Bắc Trung Bộ với đường bờ biển dài 102 km với 5 cửa lạch lớn. Đây là nơi được biết đến với nhiều nguồn tài nguyên phong phú, trong đó nổi bật là tài nguyên sinh vật biển, tài nguyên du lịch biển, nuôi trồng thủy sản và tiềm năng xây dựng cảng, dịch vụ hàng hải... Vùng biển Thanh Hóa còn được đánh giá có nguồn lợi hải sản phong phú và đa dạng với nhiều loài cá, tôm, giáp xác, nhuyễn thể…

Sau nhiều năm triển khai thực hiện công tác chống khai thác IUU được các cấp, các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cùng với các địa phương ven biển triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp cấp bách để khắc phục các tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của EC. Trong 5 tháng đầu năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác IUU, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND cấp huyện rà soát toàn bộ các tàu cá trên địa bàn; rà soát, tổng hợp tàu đã cấp phép khai thác, tàu cá “3 không” báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để làm cơ sở điều chỉnh hạn ngạch giấy phép khai thác năm 2024.

Với tinh thần cao nhất để chuẩn bị cho đợt thanh tra lần thứ 5. Tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cùng cả nước khắc phục những khuyến nghị của EC, sớm tháo gỡ được “thẻ vàng” thủy sản trong thời gian sớm nhất, đảm bảo lợi ích của người dân, bảo vệ được vị thế, hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế./.

Hà Khải