Thanh Hóa: Sẽ xử phạt nghiêm những trường hợp dừng xe tại ‘vạch mắt võng’

Bước đầu, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc dừng xe tại ‘vạch mắt võng’ là vi phạm pháp luật và sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính nếu vi phạm.
a1-1709961417.jpg
Nếu dừng đỗ xe tại khu vực ‘vạch mắt võng’ sẽ bị lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức xử phạt tại chỗ hoặc phạt nguội theo quy định.

Nhằm giảm, tránh tình trạng ách tắc giao thông ở Thành phố Thanh Hóa cơ quan chức năng đã cho kẻ nhiều ‘vạch mắt võng’ mầu vàng tại các ngã tư lớn có lắp đèn tín hiệu giao thông như: Ngã tư Bưu điện, ngã tư Phú Sơn, ngã tư đường Nguyễn Trãi – Trần Phú, ngã tư Trần Phú – Lê Quý Đôn.

a2-1709961518.jpg
Biển báo hiệu “đèn đỏ cho phép xe đạp, xe máy, xe điện được rẽ phải” (không có xe ô tô) sẽ được thay thế bằng đèn tín hiệu có mũi tên mầu xanh chỉ sang phải cho phép tất cả các phương tiện giao thông được phép rẽ phải khi gặp tín hiệu đèn đỏ.

Tuy nhiên, người dân khi tham gia giao thông ở Thành phố Thanh Hóa và nhất là người dân ở các huyện khi đến Thành phố Thanh Hóa còn nhiều bỡ ngỡ, chưa quen với ‘vạch mắt võng’ mầu vàng. Nên nhiều trường hợp người dân chờ đèn đỏ đã dừng đỗ phương tiện giao thông ngay tại khu vực ‘vạch mắt võng’mà không biết là bản thân đang vi phạm pháp luật. Trong những ngày qua lực lượng CSGT đã tiến hành, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông vi phạm việc dừng xe tại ‘vạch mắt võng.

a3-1709961565.jpg
Đèn tín hiệu có mũi tên mầu xanh chỉ sang phải cho phép tất cả các phương tiện giao thông được rẽ phải.

Hiện nay, cơ quan chức năng ở Thành phố Thanh Hóa đang hoàn thiện dần việc xây dựng vạch, biển báo, đèn tín hiệu giao thông và đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống ca-me-ra giám sát, nếu phát hiện người vi phạm lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức xử phạt tại chỗ hoặc phạt nguội theo quy định của pháp luật.

a4-1709961616.jpg
Khi gặp đèn tín hiệu có mũi tên mầu xanh chỉ sang phải cho phép tất cả các phương tiện giao thông được rẽ phải, nếu các phương tiện tham gia giao thông không rẽ phải mà dừng đỗ tại ‘vạch mắt võng’ sẽ bị lực lượng CSGT xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trung tá Hoàng Văn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT Thành phố Thanh Hóa cho biết, hiện nay Thành phố đã cho kẻ nhiều vạch mắt võng ở nhiều vị trí khác nhau. Do mới, lạ nên nhiều người khi tham gia giao thông sẽ vi phạm. Bước đầu, các tổ tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT cũng cần phải dừng phương tiện vi phạm để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm nếu có đủ căn cứ và cần thiết. Mục đích chính vẫn là tuyên truyền, răn đe. Sau khi hoàn thiện đồng bộ giữa đèn, biển và vạch sẽ xử lý nghiêm theo quy định và sẽ áp dụng cả phạt nguội đối với các hành vi vi phạm dừng xe tại ‘vạch mắt võng’.

a5-1709961675.jpg
Nhiều người dân đã có ý thức hơn trong việc chờ đèn đỏ không dừng đỗ xe ở ‘vạch mắt võng’ màu vàng.

Trung tá Hoàng Văn Sơn cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ theo hiệu lệnh của CSGT, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, biển báo và vạch giao thông trong đó có ‘vạch mắt võng’ màu vàng.

a6-1709961775.jpg
Người dân tham gia giao thông sẽ không được dừng đỗ sẽ tại khu vực ‘vạch mắt võng’
a7-1709961820.jpg
Nhiều người dân vẫn chưa nhận thức được việc dừng xe ở ‘vạch mắt võng’ sẽ bị xử phạt theo quy định.

Sông Lô