Vòng chung kết EURO 2024:

Thắng Romania, đội tuyển Bỉ hồi sinh từ cửa tử

Chiến thắng 2-0 trước Romania ở lượt trận thứ hai Bảng E giúp đội tuyển Bỉ quay trở lại cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.
gqtkmd1xgae0jh3-1719091005.jpg
Đội tuyển Bỉ giành chiến thắng trước Romania với tỉ số 2-0 (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu này, tại Bảng E, cả 3 đội Romania, Slovakia và Ukraine cùng có được 3 điểm. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ đứng cuối bảng khi chưa có được điểm nào sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Slovakia ở ngày ra quân.

Chính vì vậy, các cầu thủ Bỉ buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này nếu muốn có cơ hội đoạt tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Romania nếu thắng trước đội tuyển Bỉ sẽ giành tấm vé sớm vào vòng 1/8.

Với việc cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, Bỉ và Romania đã nhập cuộc đầy hứng khởi.

belgium-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1719091075.jpg
Bóng từ chân Tielemans xuyên qua một rừng chân cầu thủ rồi tung lưới Romania (Ảnh: UEFA).

Ngay phút thứ 2, Lukaku làm tường rồi chuyền ra để Tielemans băng vào dứt điểm. Cú sút căng với tốc độ lên tới 114km/h từ ngoài vòng cấm. Bóng đi xuyên qua một rừng chân hậu vệ Romania tung lưới thủ môn Nita. Đội tuyển Bỉ vươn lên dẫn trước 1-0.

fbl-euro-2024-match22-bel-rou-1-1719091131.jpg
Tielemans (số 8) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ (Ảnh: UEFA).

Phút thứ 4, Burca đánh đầu sau đường chuyền bên cánh trái. Thủ môn Bỉ Casteels phải tung người đấm bóng vọt xà ngang cứu thua cho đội nhà.

Đội tuyển Bỉ chơi ép sân, dâng cao tấn công. Trong khi đó các cầu thủ Romania trung thành với lối chơi phòng ngự sở trường, khi nền tảng và chất lượng cầu thủ không bằng đối thủ.

Bỉ tiếp tục nắm thế chủ động với sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Lukaku tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi dứt điểm. Các cầu thủ Bỉ liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn.

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Bỉ.

Bước sang Hiệp 2, các cầu thủ Romania là những người làm chủ thế trận trên sân.

Thời gian kiểm soát bóng trong Hiệp 2 của đội tuyển Bỉ thấp hơn khi họ lùi sâu phòng ngự để bảo vệ thành quả và chờ đợi các cơ hội để phản công.

Phút 64, Lukaku phá bẫy việt vị băng xuống đệm bóng tung lưới Romania. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị tiền đạo đội tuyển Bỉ ở tình huống này.

Vận đen tiếp tục đeo đuổi tiền đạo đội tuyển Bỉ khi đây là lần thứ ba ở giải đấu năm nay, anh đã bị trọng tài từ chối bàn thắng.

fbl-euro-2024-match22-bel-rou-1-1719091181.jpg
De Bruyne tung cú sút nâng tỉ số lên 2-0 (Ảnh: UEFA).

Tới phút 80, từ pha phát bóng lên của thủ môn Casteels, đội trưởng Bỉ De Bruyne tì đè tốt, băng xuống đón bóng rồi sút tung lưới thủ môn Nita, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. 2-0 cho đội tuyển Bỉ.

fbl-euro-2024-match22-bel-rou-1719091400.jpeg
De Bruyne ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Bỉ (Ảnh: UEFA).

Những phút cuối trận, các cầu thủ Romania dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng sức ép của Romania lên hàng phòng ngự của đội tuyển Bỉ là không đủ lớn để có thể biến các cơ hội thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, đội tuyển Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Romania. Chiến thắng này đã đưa đội tuyển Bỉ hồi sinh từ cửa tử. Từ vị trí cuối bảng với 0 điểm, chiến thắng trước Romania, Bỉ đã vươn lên xếp thứ nhì Bảng E và hồi sinh cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.

belgium-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1-1719091518.jpg
Các cầu thủ Bỉ ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Romania (Ảnh: UEFA).

Sau lượt trận thứ hai, cục diện Bảng E trở nên rất căng thẳng khi cả 4 đội Romania, Bỉ, Slovakia và Ukraine đều có được 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. Cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 vẫn chia đều cho cả 4 đội và họ đều có quyền tự quyết nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng.

bang-e-1719091553.png
Cục diện Bảng E sau hai lượt trận (Ảnh: UEFA).

Đây là bảng đấu nhiều kịch tính và khó đoán định nhất tại vòng chung kết EURO 2024. Tất cả đều chưa thể nói trước được điều gì cho đến khi kết thúc lượt trận cuối cùng. Ở lượt trận cuối, các cầu thủ Bỉ sẽ gặp đội tuyển Ukraine, còn Romania sẽ đối đầu với Slovakia./.

Anh Đức