Vòng chung kết EURO 2024:

Romania giành chiến thắng đậm trước Ukraine ở trận ra quân

Trong trận ra quân tại vòng chung kết EURO 2024, Romania đã giành chiến thắng đậm trước Ukraine để vươn lên dẫn đầu Bảng E.
gqsib6bxyaatx3v-1718648190.jpg
Romania thắng đậm Ukraine 3-0 trong trận ra quân (Ảnh: UEFA).

Trận đấu giữa Romania và Ukraine là trận ra quân của cả hai đội tại Bảng E, vòng chung kết EURO 2024. Đây là một trận đấu rất đặc biệt, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới khi Ukraine đang ở trong cuộc chiến với Nga. Các cầu thủ Ukraine xuất hiện trên sân với những lá quốc kỳ 2 màu vàng xanh quấn trên vai.

Sau tiếng còi khai cuộc, Ukraine là đội chơi ép sân, dâng cao tấn công. Các cầu thủ Ukraine gây sức ép khá lớn lên khung thành Romania.

Romania tổ chức phòng ngự chặt chẽ, chơi áp sát để hạn chế các đường tấn công của những cầu thủ giàu tốc độ Ukraine. Họ tạo ra một bức tường bê tông phía trước khung thành thủ môn Nita.

Hai đội đều chơi thận trọng và đánh giá cao đối thủ của mình. Romania nhường hoàn toàn khu vực giữa sân cho Ukraine.

Phút 29, sai lầm của thủ môn Lunin bên phía Ukraine đã khiến anh phải trả giá. Sau tình huống phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Lunin vào trúng chân cầu thủ Romania, Stanciu tung cú sút rất căng. Bóng đi cuộn, xoáy, quỹ đạo bay rất hiểm với tốc độ lên tới 116km/h sát mép dưới xà ngang, không cho thủ môn Lunin cơ hội cản phá.

romania-v-ukraine-group-e-uefa-euro-2024-1718648259.jpg
Stanciu ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

1-0 cho đội tuyển Romania. Một đội bóng bị ép sân ngay từ đầu trận nhưng đã biết chắt chiu cơ hội để mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Ukraine dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Còn Romania tổ chức phòng thủ chặt chẽ và tiến hành các đợt phản công nhanh nguy hiểm. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Romania.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận tương tự hiệp đầu tiên. Trong khi Ukraine dâng cao tấn công, gây sức ép liên tục, Romania vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Mải mê tấn công, các cầu thủ Ukraine dính bẫy phản công của Romania. Phút 53, xuất phát từ đường phản công nhanh, Marin tung cú sút căng, chìm từ ngoài vòng cấm với vận tốc lên tới 100km/h. Thủ môn Lunin đổ người hơi chậm, không thể cản phá bàn thắng. 2-0 cho đội tuyển Romania.

fbl-euro-2024-match10-rou-ukr-1-1-1718648304.jpg
Marin ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt cho Romania (Ảnh: UEFA).

Sau bàn thua thứ hai, các cầu thủ Ukraine có dấu hiệu mất tinh thần. Chỉ 4 phút sau, ở phút 57, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Ukraine, Dragus nhanh chân đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 cho Romania.

fbl-euro-2024-match10-rou-ukr-1718648339.jpg
Trung phong Dragus hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Romania (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Ukraine nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ không thể khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Romania. Ukraine tỏ ra thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm cuối cùng. Bóng đã nhiều lần chạm khung thành Romania bật ra.

fbl-euro-2024-match10-rou-ukr-1-1718648176.jpg
Romania vươn lên dẫn đầu Bảng E sau lượt trận đầu tiên (Ảnh: UEFA).

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Romania. Với kết quả này, Romania vươn lên dẫn đầu Bảng E sau lượt trận đầu tiên. Ở lượt trận thứ hai, các cầu thủ Romania sẽ gặp đội tuyển Bỉ còn đội tuyển Ukraine sẽ đối đầu với các cầu thủ Slovakia./.

Anh Đức