Thạch dừa của GC Food được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Mới đây, ngày 15/12, tại Hà Nội, Sản phẩm Thạch dừa non Pura được Bộ Công Thương trao tặng giải thưởng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.
ong-nguyen-van-dung-giam-doc-cong-ty-thuc-pham-co-co-viet-nam-1702725687.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam được Bộ Công Thương trao Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

Thạch dừa non Pura của GC Food được sản xuất tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco) - nhà máy sản xuất thạch dừa lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất từ 100% nước dừa tươi Bến Tre với công nghệ thanh trùng Pasteur, quy trình sản xuất nghiêm ngặt với công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm như: FSSC 22000, ISO 22000, Halal, HACCP… đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng món thạch dừa vô cùng sạch, cực kì ngon và tốt cho sức khoẻ.

thach-dua-non-pura-1702726066.jpg
Sản phẩm thạch dừa non Pura đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao.

Sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 và tiếp tục được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Năm 2023, sản lượng thạch dừa của Công ty Cổ phần Thực phẩm Cô Cô Việt Nam đạt trên 8.500 tấn, tăng 32%, doanh thu tăng trưởng trưởng 34% so với năm 2022.

Thạch dừa GC Food có chất lượng vượt trội, hương vị thơm ngon, khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường đã xuất khẩu đến 20 quốc gia trên thế giới và là nhà cung cấp thạch dừa hàng đầu của nhiều đối tác trong ngành F&B tại Việt Nam. Sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm chế biến chuyên sâu từ nước dừa đã khai thác hiệu quả hơn giá trị mà cây dừa mang lại, góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Năm nay, sản phẩm Thạch dừa non Pura của GC Food đã vinh dự là 1 trong 173 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là thành quả xứng đáng sau nhiều nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo và CBCNV công ty trong suốt 1 năm qua, cũng là khẳng định của GC Food với người tiêu dùng trong việc mang thực phẩm hạnh phúc đến cho cộng đồng với chất lượng thượng hạng và giá cả phù hợp nhất.

Thành lập từ năm 2016, Vinacoco của GC Food hiện là nhà máy sản xuất thạch dừa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11.000 m2 tại khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Mỗi năm, Vinacoco có thể tiêu thụ khoảng 6 triệu lít nước dừa từ vùng nguyên liệu dừa Bến Tre. Nguồn nước dừa tinh khiết, trải qua quá trình lên men từ 15 - 20 ngày với 17 công đoạn nghiêm ngặt sẽ cho ra thạch dừa chất lượng cao.

Sản phẩm được bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 là những sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu, có chất lượng, tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các sản phẩm, nhóm sản phẩm được công nhận sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương và địa phương trong các hoạt động như tư vấn tổ chức sản xuất, phát triển thị trường và công tác chuyển đổi số. Cùng với đó là các hội nghị kết nối giao thương để tìm kiếm thêm các đối tác quốc tế./.