Tencent sa thải 70 người và đưa 13 công ty vào danh sách đen trong chiến dịch chống gian lận

Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc, Tencent, vừa sa thải 70 người và đưa 13 công ty vào danh sách đen hồi năm ngoái như một phần của chiến dịch chống gian lận.

Tencent sẽ không còn làm việc với các công ty trong danh sách đen và một số người vừa bị sa thải cũng đồng thời bị báo cáo với cơ quan an ninh công cộng.

Tập đoàn trò chơi và truyền thông xã hội nói rằng các trường hợp này liên quan đến hành vi hối lộ và tham ô.

2ss-1643103834.jpg
Logo của Tencent trong Hội nghị Internet Thế giới (WIC) ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào tháng 11 vừa qua (Ảnh: Reuters)

Tencent đã báo cáo về kết quả của các cuộc thăm dò nội bộ của mình kể từ năm 2019. Nhưng báo cáo mới nhất được đưa ra sau một năm thắt chặt quy định đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc và khi Bắc Kinh xem xét kỹ lưỡng hoạt động của những gã khổng lồ công nghệ của nước này.

Vào năm ngoái, Bắc Kinh đã ban hành luật mới trong các lĩnh vực từ bảo vệ dữ liệu đến chống độc quyền.

Một trường hợp liên quan đến việc một nhân viên tại bộ phận âm thanh kỹ thuật số của Tencent sử dụng chức vụ của mình để đòi hỏi lợi ích từ các nhà cung cấp.

Trong một trường hợp khác, một cựu nhân viên làm việc về nội dung phim và truyền hình đã ngang nhiên sử dụng các đạo cụ và quần áo được Tencent mua về để quay phim.

Cổ phiếu Tencent, được niêm yết tại Hồng Kông, đã giảm vào thứ Ba trong bối cảnh thị trường châu Á sụt giảm trên diện rộng./.