Quỹ khí hậu của Bill Gates có kế hoạch huy động 15 tỷ USD vào công nghệ sạch

Breakthrough Energy Catalyst (BEC) - một quỹ công tư do tỷ phú Bill Gates của Microsoft hậu thuẫn - đang có kế hoạch huy động khoản đầu tư lên tới 15 tỷ USD vào các dự án công nghệ sạch trên khắp nước Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.
bbbb-1642389705.jpg
Bill Gates (Ảnh: Getty Images)

Đây là một quỹ nằm trong Tập đoàn Năng lượng Đột phá được Bill Gates thành lập vào năm 2015, đến nay đã huy động được tổng cộng 1,5 tỷ USD từ các doanh nghiệp và tổ chức từ thiện.

Nhưng Jonah Goldman - Giám đốc Điều hành BEC - nói rằng hiện tại quỹ có kế hoạch huy động gấp 10 lần số tiền trên, tương đương 15 tỷ USD. Số tiền này dự kiến sẽ đến từ các công ty tư nhân và chính phủ trên khắp thế giới.

Để triển khai 15 tỷ USD, ông nói rằng quỹ đã đưa ra kế hoạch chi tiết về các cấu trúc tài chính và các thỏa thuận đối tác. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang tài trợ cho chặng cuối và vì vậy, chúng tôi sẽ là nguồn vốn rủi ro nhất trong số đó... Chúng tôi thực sự đang cố gắng chứng minh công nghệ nào là hiệu quả nhất.”

Vào tháng Chín, BEC đã thông báo rằng họ đã nhận được các khoản đầu tư bảo đảm từ Microsoft, BlackRock, General Motors, American Airlines, Boston Consulting Group, Bank of America và ArcelorMittal. Quỹ cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Năng lượng Mỹ và Ủy ban châu Âu - cơ quan điều hành của EU./.