Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bị nhắc nhở lần 2 do quá hạn công bố báo cáo tài chính quý IV/2022

Trước đó (8/2), Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đã có công văn 117/SGDHCM-NY về việc nhắc nhở lần 2 đối với CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình Corp, mã chứng khoán: HBC, sàn HoSE) về việc quá hạn công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý IV/2022.

Tập đoàn Hòa Bình đưa ra lý giải là do lịch nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài từ ngày 21/01/2023 đến 29/01/2023, trong khi đặc thù của công ty có nhiều công trình dài khắp cả nước và nghiệp vụ kế toán quý IV/2022 cần rà soát số liệu cho cả năm 2022 và phải hợp nhất số liệu báo cáo tài chính các công ty con/công ty liên kết nên cần nhiều thời gian để tổng hợp.

tap-doan-hoa-binh-1676013319.jpg
Tập đoàn xây dựng Hòa Bình bị nhắc nhở lần 2 khẩn trương trong việc công bố BCTC quý IV/2022. Ảnh: internet

Bên cạnh đó, tập đoàn đang gặp những tác động bất lợi lên toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ những biến động bất thường về nhân sự cấp cao, nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành báo cáo tài chính và công bố thông tin đúng thời hạn.

Tập đoàn Hòa Bình xin được gia hạn công bố BCTC quý IV/2022 chậm nhất là tới ngày 10/02/2023.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản nhắc nhở lần 2 về việc công bố BCTC quý 4 đối với Đầu tư Apax Holdings (IBC) của Shark Thủy.

Trước đó, ngày 31/01/2023, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra công văn đã nhắc nhở các doanh nghiệp gồm: Xây dựng Hòa Bình, Xây dựng Điện Việt Nam, Tập đoàn FLC; Thủy sản Vĩnh Hoàn (VHC), Tập đoàn Dầu khí An Pha (ASP); Nhựa Đông Á (DAG); Apax Holdings (IBC); Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC); Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) và Phát triển Điện lực Việt Nam (VPD) về việc chưa công bố báo cáo tài chính quý 4 dù đã hết thời hạn nộp báo cáo. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp này đều đã công bố BCTC theo quy định.

Ngày 06/01, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, ông Lê Viết Hải đã phát đi thông cáo báo chí về 2 thành viên HĐQT công ty gồm ông Nguyễn Công Phú và ông Dương Văn Hùng, đã tổ chức gặp gỡ và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về các thông tin kinh doanh nội bộ của Tập đoàn. Ông Hải cho rằng động cơ của 2 thành viên này là giành quyền kiểm soát Tập đoàn để dễ bề thao túng với mục đích trục lợi cá nhân.


Anh Thư