Tập đoàn Thắng Lợi lựa chọn môn thể thao "chạy bộ" làm nền tảng phát triển văn hóa doanh nghiệp

Cùng với phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Thắng Lợi Group đưa bộ môn thể thao chạy bộ trở thành hoạt động chính thức trong vận hành - quản lý bộ máy doanh nghiệp, từ đó tạo ra nguồn nội lực to lớn thúc đẩy phát triển văn hóa chung của toàn Tập đoàn.

Với thông điệp “Khoẻ để Hạnh phúc - Khoẻ để Phụng sự”, kể từ tháng 5/2023, hoạt động chạy bộ được triển khai thành phong trào thể thao chính thức trên toàn hệ thống của Tập đoàn Thắng Lợi. Theo đó, vào sáng thứ Bảy hằng tuần, ngoài việc mỗi cá nhân "người Thắng Lợi" được hưởng “đặc quyền” chấm công thông qua hình thức kết nối Strava phải hoàn thành cự ly chạy bộ tối thiểu 5km/tuần và check-in cùng đồng đội, còn được gắn kết khi trò chuyện, trau dồi kinh nghiệm và thấu hiểu hỗ trợ nhau cùng hoàn thành mục tiêu trong công việc. Tính đến hiện tại, ghi nhận từ hệ thống Strava cho thấy, gần 100% cán bộ, nhân viên (CBNV) Tập đoàn Thắng Lợi đã tham gia và tích cực hưởng ứng phong trào thể thao này.

1q9a4181-1686930597.jpg
Các runners của Thắng Lợi chuẩn bị "bùng nổ" trước “giờ G” ở giải chạy Hồ Chí Minh City Night Run Thắng Lợi Group 2023

Trước đó, hơn 3.000 runners chuyên/bán chuyên trong phạm vi doanh nghiệp và bên ngoài doanh nghiệp đã đăng ký tham gia đường chạy Hồ Chí Minh City Night Run Thắng Lợi Group với các cự ly chính: 5km, 10km và 21km. Đây là năm thứ 2 Thắng Lợi Group phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TP.HCM và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ UNIQUE đã tổ chức thành công giải chạy thường niên của Tập đoàn với sự tham gia của hơn 80 lãnh đạo và nhân viên, nhằm lan tỏa tinh thần chạy bộ vì sức khỏe dành cho CBNV Tập đoàn.

Chia sẻ trong buổi chào cờ đầu tuần, ông Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi cho biết: “Để xây dựng một đội nhóm hoạt động hiệu quả thì văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò to lớn trong thúc đẩy tinh thần làm việc và sự đoàn kết của toàn thể CBNV. Vì thế, chọn chạy bộ là một trong những chiến lược của Ban lãnh đạo nhằm góp phần khắc phục các vấn đề quản trị về con người cũng như bộ máy doanh nghiệp. Các thành viên trong Tập đoàn sẽ thống nhất cách đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động trong quá trình phối hợp làm việc cùng nhau, hướng đến hoàn thành sứ mệnh mà chúng ta đã đặt ra: Vì một cuộc sống hạnh phúc hơn”.

trao-gii-runners-v-ch-hi-trng-tlb-1686930697.jpg
Đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Thắng Lợi tổ chức trao thưởng cho runners xuất sắc từng cự ly tại giải đấu Hồ Chí Minh City Night Run Thắng Lợi Group 2023

Cũng trong khuôn khổ sự kiện giải chạy Hồ Chí Minh City Night Run Thắng Lợi Group 2023, việc công bố thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thắng Lợi Group Runners sẽ tạo thêm một sân chơi mới, lan tỏa thông điệp cùng nâng cao tinh thần rèn luyện thể lực; từ đó, góp phần tạo dựng mối quan hệ thân thiết, đoàn kết giữa các Phòng/Ban và góp phần nâng cao năng suất làm việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cho toàn thể CBNV Tập đoàn Thắng Lợi.

dai-dien-lanh-dao-tlg-tai-hcm-city-night-run-tlg-2023-1686930667.jpg
Tinh thần “Khỏe để Hạnh phúc - Khỏe để Phụng sự” được Ban lãnh đạo Tập đoàn Thắng Lợi tích cực lan tỏa đến CBNV

Mới đây, các thành viên trong CLB Thắng Lợi Group Runners, bao gồm cả Ban lãnh đạo cấp cao Tập đoàn và CBNV cùng hàng ngàn runners trên cả nước tham gia giải chạy kết hợp âm nhạc “Đà Lạt Music Night Run 2023”. Với thông điệp “More Sport – Less Pollution”, giải chạy có 3 cự ly chính gồm 5km, 10km, và 21km đã mang hành trình trải nghiệm “xanh” đến các vận động viên tham gia mùa giải năm nay. Giải chạy Đà Lạt Music Night Run 2023 không chỉ kích hoạt tinh thần tập luyện thể thao của đội ngũ nhân sự Thắng Lợi Group hướng đến “Khỏe để Hạnh phúc – Khỏe để Phụng sự”, mà còn mang đến cơ hội được chia sẻ, trau dồi tinh hoa và những kinh nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải dành riêng "người Thắng Lợi" trong thời gian tới.

img0899-1686930804.jpg
Đoàn Thắng Lợi Group Runners hòa mình vào lễ hội âm nhạc kết hợp chạy bộ Đà Lạt Music Night Run 2023
img0958-1-1686930837.jpg
Runners Thắng Lợi Group đã có những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ hội âm nhạc kết hợp chạy bộ

Theo chia sẻ, trong tương lai, hoạt động thể thao của Tập đoàn không chỉ dừng lại ở phong trào chạy bộ mà sẽ mở rộng thêm nhiều bộ môn khác như: đạp xe, yoga, bơi lội, cầu lông… tạo điều kiện cho CBNV tập luyện đa dạng môn thể thao, hình thành sự thích ứng nhanh nhạy với tình hình kinh doanh bất động sản vốn nhiều biến động và nâng cao tinh thần kiên định, bền bỉ với mục tiêu. Quy mô khu vực triển khai cũng sẽ được mở rộng, tại góc phố The Sol, Thắng Lợi Central Hill… và nhiều con phố khác trên khắp quận (huyện) TP.HCM sẽ được phủ vàng bởi sắc áo các runners Thắng Lợi. Họ cùng nhau chạy bộ, cùng rèn luyện thể thao. Tập đoàn xác định việc triển khai các hoạt động thể thao nói chung, hoạt động chạy bộ nói riêng sẽ góp phần phát triển bản sắc văn hóa và lan tỏa nguồn cảm hứng phụng sự cho toàn thể CBNV Tập đoàn, cùng nhau chinh phục những mục tiêu thành công.

T.D