Tại sao Protein từ thực vật có thể có ích cho an ninh lương thực?

Giám đốc phát triển bền vững của nhà đầu tư Singapore cho biết, việc chuyển hướng sang các Protein có nguồn gốc từ thực vật có thể mang lại lợi ích cho tình hình an ninh lương thực.
gettyimages-1253826894-b9bc06b3cab64f0982599190b45116b9-1654741549.jpg
Ảnh minh họa.

Ông Steve Howard (Temasek) - Giám đốc phát triển bền vững của nhà đầu tư Singapore cho biết, khoảng 18% calo đến từ chăn nuôi, nhưng có đến 80% diện tích đất nông nghiệp được sử dụng cho chăn nuôi gia súc. Ở một số thị trường, 80% ngũ cốc được dùng cho gia súc. Những nguồn lực này có thể bị chuyển hướng khỏi ngành chăn nuôi nếu mô hình tiêu dùng thay đổi. Ông nói: “Nhiều protein từ thực vật hơn, nhiều protein thay thế hơn có thể thực sự tạo nên an ninh lương thực.”

Hiện, những đợt nắng nóng gay gắt đang ảnh hưởng nặng nề đến việc sản xuất lương thực tại Ấn Độ. Ước tính các kho dự trữ ngũ cốc trên toàn thế giới chỉ có thể duy trì trong khoảng 73 ngày – chỉ là “một vài tháng đảm bảo an ninh lương thực cho toàn thế giới”. Những người có thu nhập thấp sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá lương thực.

Ông Steve Howard nói thêm: “Chúng ta phải thực sự tập trung vào đa dạng hóa. Sử dụng công nghệ hiện đại trong nông nghiệp cũng sẽ giúp ích cho tình hình an ninh lương thực hiện nay”.

Đầu tư xanh

Đồng thời, ông Steve Howard cho biết, sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ xanh bất chấp những mối lo ngại về suy thoái kinh tế, “Bạn đang tìm những người tạo ra giá trị lâu dài trong thời kỳ suy thoái phải không? Con người vẫn đang tìm cách triển khai vốn trong môi trường đó”.

Năng lượng mặt trời đang phát triển với “tốc độ mở rộng phi thường” và điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với việc lưu trữ năng lượng và các nguồn tái tạo khác. Trong khi đó, môi trường chính sách đang mạnh mẽ và khách hàng có nhu cầu về các lựa chọn thay thế xanh.

Các công ty và chính phủ đã tăng gấp đôi các mục tiêu về tính bền vững và khí hậu. Trong khi 3 đến 4 năm trước, hầu hết thị trường đã ngủ quên trong guồng quay của khí hậu, không thật sự hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa.