Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders sang cơ quan Công an

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh thông tin, Sở đã hoàn tất quá trình thanh tra các trung tâm của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn, đồng thời chuyển các hồ sơ liên quan sang cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh theo yêu cầu của đơn vị này. 

Được biết, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders hiện có 41 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thời điểm trước Tết Nguyên đán, có 25 cơ sở giải thể và 14 cơ sở khác sẽ chuyển địa điểm nhưng đến hiện tại các cơ sở gần như đã đóng cửa.

trung-tam-anh-ngu-apax-leaders-1677651653.jpg
Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ liên quan của hệ thống Anh ngữ Apax Leadears sang cơ quan Công an. Ảnh: internet

Cũng theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, Sở sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học theo thẩm quyền, nếu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn trả học phí cho học viên. Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học thuộc về vấn đề dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh.

Tính đến ngày 15/12/2022, theo báo cáo, hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có tổng số 41 trung tâm, trong đó có 11 trung tâm đang hoạt động, 10 trung tâm dự kiến chuyển địa điểm, 20 trung tâm dự kiến giải thể.

Hàng nghìn phụ huynh đã đóng tiền học cho con tại các cơ sở của hệ thống Anh ngữ này vô cùng bức xúc bởi vẫn chưa đòi lại được tiền học phí.

Trước đó, vào chiều 26/2, trong cuộc họp trực tuyến với đại diện 900 phụ huynh học viên trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch CTCP Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) đơn vị vận hành Apax Leaders và CEO Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin liên quan đến việc tái cấu trúc công ty và chia sẻ việc Apax Leaders đang gặp khó khăn về tài chính, hiện không có tiền để trả lại học phí cho học viên.

Anh Thư