Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders của Shark Thủy không có tiền để trả lại học phí cho học viên

Chiều 26/2, trong cuộc họp trực tuyến với đại diện 900 phụ huynh học viên trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch CTCP Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) đơn vị vận hành Apax Leaders và CEO Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ thông tin liên quan đến việc tái cấu trúc công ty và chia sẻ việc Apax Leaders đang gặp khó khăn về tài chính, không có tiền để trả lại học phí cho học viên.

Theo khẳng định của CEO Nguyễn Anh Tuấn, hiện Apax Leaders chưa có tiền để trả lại các học viên do đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Tuy nhiên, Apax Leaders sẽ cam kết đảm bảo đủ quyền lợi cho các học viên và phụ huynh.

trung-tam-anh-ngu-apax-leaders-1677477680.png
CEO Nguyễn Anh Tuấn khẳng định hiện Apax Leaders chưa có tiền để trả lại do đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Ảnh: internet

Tại buổi trao đổi, vị CEO này hẹn với các phụ huynh sẽ cung cấp lộ trình hoàn tiền vào ngày 5/4 sau khi "rà soát cẩn thận và lên phương án cụ thể". Hiện Apax Leaders ưu tiên thực hiện phương án tái cấu trúc để mở lại trung tâm cho học viên đến lớp để việc học không còn bị gián đoạn, sau đó học viên nào thực sự không muốn tiếp tục đồng hành với trung tâm thì sẽ được giải quyết dần dần. 

Đối với việc tái cấu trúc, CEO Tuấn cho biết chậm nhất vào ngày 21/3 sẽ có 4 trung tâm tại TP HCM mở cửa trở lại, gồm: Apax Phan Xích Long, Apax Him Lam, Apax Lê Đức Thọ, và Apax Phan Văn Trị. Ngoài ra còn một chi nhánh tại Bình Dương cũng mở lại.Dự kiến việc tái cấu trúc các trung tâm đào tạo này diễn ra từ ngày 25/11 và kết thúc vào hết quý I/2023.

Trước đó, từ nửa cuối năm 2022, các Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại một số tỉnh thành lâm vào khủng hoảng do khó khăn về mặt tài chính, dẫn đến việc một số phải đóng cửa, số khác bị phản ánh vi phạm cam kết chất lượng, nợ lương giáo viên và nhân viên,…

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em và được nhiều phụ huynh đánh giá khá cao trong thời gian qua. Hiện nay, trung tâm đã có 60 chi nhánh tọa lạc trên khắp các tỉnh thành, gần 40.000 học viên theo học và hơn 500 giáo viên người nước ngoài. 
a

Anh Thư