Sắp diễn ra lễ hội kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam tại Đà Nẵng

Lễ hội nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973-2023) do UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức từ ngày 13 đến 16/7/2023, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà).
a2121-1688663987.jpg
Lễ hội nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (1973-2023)

Các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội gồm: Lễ khai mạc Lễ hội Hoạt động của các gian hàng giới thiệu tin, văn hóa và sản phẩm Nhật-Việt; Hội thảo xúc tiến hợp tác Việt Nam-Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu du lịch Nhật Bản; Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: “Việt-Nhật trong em”; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản.

Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu nghệ thuật gồm: trình diễn trà đạo, cắm hoa Nhật Bản, võ thuật, đêm nhạc rock Việt-Nhật, ngày hội truyện tranh, giao lưu với các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng; các tiết mục nghệ thuật do các đoàn, nhóm nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản trình bày.

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng về số vốn đầu tư với hơn 1,042 tỷ USD trong 228 dự án. Các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Đà Nẵng tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ cao, thông tin đầu tư, bất động sản, giáo dục, du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp...

Vũ Thành (t/h)