Về Giải thưởng “Marketing vì Phát triển bền vững - M4D Awards”
M4D Awards được tổ chức và quản lý bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) phối hợp cùng tổ chức Pro! NGO e.v. (Đức), đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu và tổ chức Oxfam Vietnam.
Thông qua việc ghi nhận và vinh danh những sản phẩm, chiến dịch truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững, M4D Awards mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng marketer - những người làm nghề truyền tải một cách mạnh mẽ và sâu sắc những giá trị tích cực của phát triển bền vững trong sản phẩm của mình, nhằm khẳng định vị thế của ngành truyền thông - marketing và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững xã hội nói chung.
Tiếp nối thành công của chương trình mùa 1, Giải thưởng M4D Awards mùa 2 năm 2022 đã được khởi động, nhận hồ sơ xét chọn từ ngày 17/12/2022 đến 05/03/2023. Sự kiện Gala vinh danh sẽ tổ chức vào ngày 17/03/2023.
Ban cố vấn quy tụ những chuyên gia giàu kinh nghiệm
Ban cố vấn của chương trình Giải thưởng M4D Awards mùa 2 là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông - marketing và Giới ở Việt Nam. Với những tên tuổi đến từ doanh nghiệp, agency, tổ chức phát triển quốc tế, ban cố vấn M4D Awards sẽ tham góp những góc nhìn đa chiều về những sản phẩm, chiến dịch marketing vì phát triển bền vững.
Thành viên Ban cố vấn mùa 2 bao gồm: Ông Richard Moore, Chủ tịch/ Tổng giám đốc sáng tạo, Richard Moore Associates; Bà Vivian Phạm, Senior Digital Marketing Manager, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage; Bà Vũ Thị Minh Ngọc, Marketing Communication Director, Con Cưng; Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Quản lý dự án công lý giới/bình đẳng giới, Oxfam Việt Nam; Ông Andy Đặng, Head of HCMC Branch, Omega Media Worldwide
Các hạng mục vinh danh và điều kiện tham dự
Đối tượng tham dự: Đại diện nộp hồ sơ là đội ngũ thực hiện các sản phẩm, chiến dịch đến từ: (a) Doanh nghiệp, nhãn hàng, (b) Agency, c) Người làm truyền thông - marketing tự do (freelancer), (d) Tổ chức xã hội, NGO, NPO, Doanh nghiệp xã hội...
Sản phẩm tham dự là các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án truyền thông - marketing đáp ứng một trong hai yếu tố sau:
-Yếu tố CSR/CSV
+ CSR (corporate social responsibility): Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
+ CSV (creating shared value - tạo giá trị chung): Các chiến dịch vì phát triển bền vững do các Tổ chức xã hội phối hợp với Doanh nghiệp thực hiện.
-Lồng ghép giới
-Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới (gender equity, diversity & inclusion), phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.
-Các sản phẩm được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 và chưa được tôn vinh tại “M4D Awards” năm 2021.
Thông tin về Gala vinh danh M4D Awards mùa 2
Sự kiện Gala vinh danh M4D Awards sẽ diễn ra vào ngày 17/3/2023 tại TP.HCM. Sự kiện là nơi tôn vinh những sáng kiến, sản phẩm truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững, đồng thời công bố các dự án hợp tác giữa tổ chức xã hội và doanh nghiệp được lựa chọn để nhận gói hỗ trợ từ dự án Win - Win for Vietnam mà RED Communication điều phối.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện gala cũng sẽ diễn ra Tọa đàm “Xu hướng giảm thiểu carbon và cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp & tổ chức xã hội” với sự tham gia của các diễn giả là đại diện doanh nghiệp và tổ chức xã hội.
Gala vinh danh M4D Awards 2022 sẽ có sự tham gia của đại diện đơn vị tài trợ, đối tác truyền thông và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội lớn nhỏ. Đến với sự kiện Gala vinh danh, người tham dự sẽ có cơ hội kết nối, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông - marketing có cùng sự quan tâm đến phát triển bền vững.
Đặc biệt, người tham dự sẽ được gặp gỡ trực tiếp với các CMO (Chief Marketing Officer , có nghĩa là Giám đốc marketing); marketer (những người làm trong lĩnh vực marketing) và đại diện doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Đây là cơ hội phát triển quan hệ dành cho các cá nhân, tổ chức xã hội và doanh nghiệp, tăng cường hợp tác đa bên trong các sáng kiến ý nghĩa hướng đến phát triển bền vững, đặc biệt là xu hướng toàn cầu về giảm thiểu carbon hiện nay.