Tập đoàn TH nhận nhiều giải thưởng lớn trong năm 2022, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành sữa tươi sạch

Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa TH true MILK đã có một năm 2022 đầy ấn tượng với nhiều sự kiện và giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

Đi đầu trong phát triển bền vững

Năm vừa qua, với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường Việt Nam, Tập đoàn TH đã được nhận 6 giải thưởng lớn. Tiêu biểu là Top 100 doanh nghiệp Phát triển bền vững, giải thưởng do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao; Top 30 doanh nghiệp tại châu Á, được vinh danh tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022.

th-1673929908.png
Ông Vijay Kumar Pandey, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm sữa TH, nhận vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022

Đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt chính là công thức thành công, là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, chất lượng quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Với định hướng phát triển bền vững là “kim chỉ nam” xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, từ năm 2018, TH đã chính thức ban hành Chính sách Phát triển bền vững tham chiếu theo chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật.

Chỉ tính riêng trụ cột Môi trường, TH là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

th1-1673929968.jpg
Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại các siêu thị TH true mart.

Cụ thể hơn, Tập đoàn đã chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; tài trợ nhiều dự án về môi trường như dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm 2012

Cũng trong năm 2022, Tập đoàn TH có năm nhóm sản phẩm được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia. Sau hơn một thập kỷ mang đến dòng sữa góp phần cải thiện và nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực cho người Việt, cho đến nay, các sản phẩm TH true MILK chiếm tới 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam. Theo báo cáo Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022, TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất.

th2-1673930033.jpg
Thương hiệu quốc gia là sự công nhận chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo và tiên phong của TH trong hành trình phát triển các sản phẩm có giá trị cốt lõi "Vì sức khỏe cộng đồng"

Không chỉ có TH true MILK là sản phẩm sữa tươi sạch được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua, năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe (nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đây là sự công nhận và khẳng định về chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo của TH trong hành trình thực hiện sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" khi liên tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột phá.

Trong những năm gần đây, TH đã tích cực đổi mới, phát triển đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa và đồ uống đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người người tiêu dùng, hướng tới trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng” cho cả gia đình. Có thể kể đến như: trà thảo dược TH true HERBAL, sữa hạt cao cấp TH true NUT; trà tự nhiên TH true TEA… Đây đều là các sản phẩm đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, giảm hoặc không sử dụng đường tinh luyện.

Các sản phẩm mang thương hiệu TH không chỉ trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước mà hơn 140 loại sản phẩm của Tập đoàn đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.

Đặc biệt, các sản phẩm của TH cũng được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham dự nhiều sự kiện ngoại giao quốc tế. Tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH và bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm TH cũng như việc TH sẽ chinh phục thành công thị trường Thái Lan.

th3-1673930111.png
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH ở Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tháng 12 vừa qua, tại sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ và Việt Nam - Hà Lan, dòng sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL cũng được lựa chọn trở thành “đại sứ” thảo dược Việt, khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu tới Công chúa Vương quốc Bỉ và nhiều đại biểu tham gia chương trình.

Thành công của TH đã góp phần khai mở nhiều thị trường quốc tế, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới.

Tư duy vượt trội của Nhà sáng lập

Nhắc đến Tập đoàn TH, không thể không kể đến Anh hùng lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn. Năm 2022 cũng đánh dấu nhiều giải thưởng quan trọng khi bà đã trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh 1 trong 10 lãnh đạo nữ tại châu Á đạt danh hiệu “Phụ nữ vì sự Phát triển bền vững” và đạt giải “Doanh nhân xuất sắc” trong Lễ công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022.

Cách đây 14 năm, bà Thái Hương đã bắt đầu hành trình của mình với TH true MILK, làm nên một “cuộc cách mạng” sữa tươi sạch ở Việt Nam, góp phần thay đổi căn bản ngành sữa nước Việt Nam chuyển dần từ sử dụng nguyên liệu sữa bột pha lại sang sữa tươi và đấu tranh làm minh bạch thị trường sữa. Nhiều năm liên tiếp, bà Thái Hương nằm trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes bình chọn.

Tư duy và tầm nhìn dài hạn của bà Thái Hương đã thay đổi mảnh đất đầy nắng và gió Nghĩa Đàn. Nhờ công nghệ cao kết hợp cùng khoa học quản trị, dự án đã hóa giải những khó khăn của nền nông nghiệp Việt Nam. Nghĩa Đàn của 10 năm trước vốn là vùng quê nghèo, lạc hậu, nhưng giờ đây đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

Sau thành công của dự án sữa, bà Thái Hương tiếp tục thực hiện khát vọng đưa “quốc bảo" thảo dược Việt trở thành “quốc kế dân sinh”, vươn ra thế giới với bước đầu là dòng sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL.

th4-1673930189.jpg
Bộ Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL gồm 4 sản phẩm: Giảo cổ lam - Linh chi; Lạc tiên - Tâm sen; Tía tô - Gừng; Nhân trần - Cúc hoa.

Dù sở hữu “kho báu” thảo dược quý hiếm với hàng ngàn loại cây thuốc đặc hữu có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao, cùng nền y học cổ truyền lâu đời nhưng Việt Nam lại chưa thể khai thác đúng với tiềm năng để bảo tồn và đóng góp cho sức khỏe người Việt. Nhìn thấy thực trạng đó, hơn 10 năm qua, Nhà sáng lập Tập đoàn đã từng bước xây dựng và thực hiện đề án Kinh tế dưới tán rừng, tiếp đó là các đề án bảo tồn và phát triển từng loại thảo dược quý/đặc hữu cụ thể, ví dụ như lan thạch hộc tía, gấc, sâm Ngọc Linh.

Công nghệ đầu cuối thế giới làm nên cuộc cách mạng Sữa tươi sạch nay tiếp tục được phát huy sức mạnh tại cuộc cách mạng thảo dược. Toàn bộ quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành của TH đều được thực hiện theo công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của Cộng hòa liên bang Đức hoặc Israel.

Hiện tại, TH đang vận hành hai dự án chế biến, sản xuất đồ uống từ hoa quả thảo dược là: Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên ở Nghệ An và Nhà máy Chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ ở Sơn La. Đây là những công trình tiêu biểu thể hiện con đường phát triển kinh tế dưới tán rừng gắn với chế biến sản xuất công nghệ cao.

PV