Phát động Cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Tạp chí Công dân và Khuyến học vừa tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước".
khuyen-hoc-doanh-nghiepkinh-te-xanh-1-at-1713283235.jpg
Tổng biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học Tô Phán phát động Cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Tại lễ phát động, Tổng Biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học Tô Phán cho biết: Sức khỏe học đường là vấn đề "nóng" được đông đảo dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Đó là những vụ học sinh, sinh viên bị bạo hành thân thể và bạo hành tinh thần, những lớp học thiếu thốn phương tiện sinh hoạt và học tập, mất vệ sinh, những bữa ăn trường học thiếu dinh dưỡng, những vụ ngộ độc thực phẩm, ma túy xâm nhập vào trường học.

Áp lực và căng thẳng học tập khiến một số ít học sinh có những quyết định dại dột. Và rồi nhiều phụ huynh khóc ngất vì "sáng đưa con đi, chiều... nhận tin dữ" chỉ vì những tai họa bất ngờ nơi học đường.

Thực hiện Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 02/10/2021 về việc phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức phát động chuỗi tọa đàm và cuộc thi viết "Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước".

Chuỗi tọa đàm truyền hình internet và cuộc thi viết được tổ chức mong muốn tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối các chuyên gia, nhà giáo, nhà báo, phụ huynh, học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp có sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về sức khỏe học đường, kiến nghị, đề xuất giải pháp, góp một phần nhỏ thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường của Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai của đất nước.

khuyen-hoc-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-at-1713283218.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Nhà báo Lê Quốc Minh đánh giá cao chuỗi tọa đàm và cuộc thi "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nức" là rất kịp thời trong bối cảnh xu thế báo chí hiện nay có tình trạng né tránh tin tức khi độc giả phải đọc quá nhiều thông tin tiêu cực. Những nội dung mang tính chất giải thích, kiến giải hoặc mang tính chất giải pháp sẽ có vai trò kéo độc giả trở lại với báo chí. Đây cũng là xu hướng chung của báo chí thế giới

Nhà báo Lê Quốc Minh tin tưởng chuỗi tọa đàm sẽ mang lại nhiều sáng kiến, giải pháp, giải quyết vấn nạn bạo lực học đường, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai.

Tại buổi lễ cũng diễn ra phiên tọa đàm đầu tiên với sự tham gia của các nhà báo, chuyên gia,...mở đầu cho chuỗi toạ đàm "Sức khoẻ học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước".

Các bài viết tham gia cuộc thi "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" sẽ được chọn lọc và xuất bản trên Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học. Ngoài ra cũng được xuất bản trên các nền tảng số.

Ban tổ chức nhận bài thi từ 16/4/2024, kết thúc vào ngày 31/8. Dịp Quốc khánh 2/9 sẽ tổng kết trao thưởng Lễ tổng kết Chuỗi tọa đàm và trao giải cuộc thi./.

Trần Minh