Quảng cáo #128

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đó là thông tin ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) chia sẻ. Ngày 20/11 tới đây sẽ tổ chức lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.
nong-san-dnktx2-1731421837.jpg
36 tỉnh thành trưng bày sản phẩm nông sản tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 23/11/2024 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Trong số 250 gian hàng tại Hội chợ, có 99 gian hàng quốc tế đến từ các nước: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga…

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn.

Trong đó, Khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế 99 gian, đến từ các nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga.

Khu gian hàng trong nước đến từ 36 địa phương, gồm: Bình Thuận, Thanh Hóa, TP HCM, Tây Ninh, Ninh Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Yên Bái, Điện Biên, Kiên Giang…

AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

nong-san-dnktx-1731421947.jpg
Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) chia sẻ thông tin về  AgroViet 2024.

Theo ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc; Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.

Theo ông Dự, sự kiện lần này hứa hẹn nhiều doanh nghiệp nông sản Trung Quốc sang tìm kiếm để nhập khẩu, tăng cơ hội kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

Để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng AgroViet 2024 được phân chia thành 5 khu vực.

Thứ nhất, Khu Gian hàng Triển lãm chung quy mô 120m2, được bố trí tại khu vực trung tâm Hội chợ có thiết kế, trang trí đặc biệt nhằm quảng bá về thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn… Cùng với đó, trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu là các sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao; sản phẩm OCOP 4 sao và 5 sao cấp quốc gia…

Thứ hai, Khu Triển lãm quốc tế máy móc và công nghệ chế biến sau thu hoạch 2024, quy mô 1.000m2.

Đây là điểm nhấn tại Hội chợ nhằm trưng bày và giới thiệu những tiến bộ, cải tiến về máy móc và công nghệ chế biến sau thu hoạch đang có sẵn trên thị trường quốc tế; tạo cơ hội giao dịch trực tiếp và xúc tiến hợp tác giữa các nhà cung cấp máy móc, công nghệ và các đối tác tiềm năng.

Đối tượng tham gia: các quốc gia và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga….), tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh và các doanh nghiệp trong nước.

Thứ ba, Khu gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp với quy mô hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn.

Khu gian hàng trong nước được phân chia thành 3 phân khu theo nhóm sản phẩu: Sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao (10-20 gian); Giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững (20 gian); 70-80 gian hảng địa phương và hiệp hội.  

Thứ tư, Khu quảng bá giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền với diện tích  72 m2.

Thứ năm, Khu trình diễn ẩm thực, không gian thử nếm, thưởng thức đồ uống trà, cà phê, quy mô 100 m2 tại 2 điểm trưng bày phía Đông và phía Tây bên trong tòa nhà Triển lãm./.

Trần Minh