Hải Dương: Đưa vải thiều và sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

Ngày 29/5, Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 37 điểm cầu trong và ngoài nước. Trong đó có 20 điểm cầu trong nước gồm một điểm chính tại Hải Dương, 19 điểm tại các tỉnh, thành phố lớn và 17 điểm cầu quốc tế tại các quốc gia Mỹ, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Séc, Singapore. Ngoài ra có hơn 50 điểm cầu nhánh của các doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu nông sản kết nối tham dự hội nghị.

Đây là dịp để vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Hải Dương cùng các danh thắng, di tích, sản phẩm du lịch được biết đến rộng khắp. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường.

vai-thieu-thanh-ha-1-600x420-1653377316005628106900-1653816157.jpg
Năm 2022, huyện Thanh Hà trồng khoảng 3.300 ha vải, trong đó có 1.600 ha vải sớm, còn lại là vải chính vụ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết: “Hải Dương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng, sản lượng cao. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hải Dương hiện nay đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. Những năm vừa qua, thông qua hoạt động này, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan...”.

Ngoài ra, tỉnh Hải Dương còn tổ chức tuần lễ nông sản trong 5 ngày liên tục để xúc tiến thương mại và du lịch với việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương qua các sàn thương mại điện tử. Các doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp xuất khẩu, cung ứng vải và nông sản Hải Dương.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu Trung ương, địa phương thực hiện nghi thức khai mạc “Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch Hải Dương năm 2022” diễn ra từ ngày 28/5-1/6 và cắt băng xuất khẩu vải sang thị trường lớn.

Anh Vân (t/h)